Zalo tiếp tục giữ ngôi đầu nền tảng nhắn tin tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.IV/2024”, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).

Theo đó, kết quả từ báo cáo “The Connected Consumer Q.IV/2024” do Decision Lab công bố cho thấy, trong suốt năm 2024, Zalo giữ vững vị trí ngôi đầu nền tảng nhắn tin với tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích cao nhất.

Zalo tiếp tục giữ ngôi đầu nền tảng nhắn tin tại Việt Nam
Zalo tiếp tục "vượt mặt" nhiều nền tảng nhắn tin khác tại thị trường Việt Nam

Ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), trong Q.IV, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 80%, theo sau bởi Facebook với 64% và Messenger đạt 51%. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng còn có sự xuất hiện của các nền tảng khác như TikTok (18%), Viber (7%), WhatsApp (4%). Sự chênh lệch lớn về tỷ lệ sử dụng giữa Zalo và những nền tảng nhắn tin quốc tế nổi tiếng trên phản ánh việc người dùng trong nước ngày càng ưa chuộng nền tảng nhắn tin “Make in Vietnam”.

Xét về tỷ lệ yêu thích (Preference rate), Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích, đạt 54% trong Q.IV/2024, vượt xa Messenger và Facebook với tỷ lệ yêu thích trong Quý IV/2024 đạt 17% đồng thời ở cả hai nền tảng.

Zalo tiếp tục giữ ngôi đầu nền tảng nhắn tin tại Việt Nam
Số liệu tại hạng mục về tỷ lệ sử dụng

Zalo tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z. Ở nhóm Gen X (những người sinh trong khoảng từ năm 1965 đến 1980) 68% số người được khảo sát yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger trong việc nhắn tin ở nhóm Gen X chỉ đạt lần lượt là 14% và 12%.

Tương tự với Gen X, sự cách biệt trong tỷ lệ yêu thích sử dụng Zalo (55%) của Gen Y (những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 đến 1995) so với các nền tảng nhắn tin khác cũng lớn - gấp đôi so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Facebook (22%) và gấp gần 4 lần tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (12%).

Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (37%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (29%) và Facebook (24%).

Đây là quý thứ 17 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng yêu thích ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Zalo khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số một Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Meta AI, một trong những trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trên WhatsApp, Facebook, Messenger, Instagram và meta.ai. Với hơn 700 triệu người dùng hoạt động tích cực hàng tháng, Meta AI hiện là trợ lý AI phổ biến nhất trên thế giới khi có mặt tại 42 quốc gia và hỗ trợ 13 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt.