10 ứng dụng dịch thuật tốt nhất cho Android và iOS

Tạp chí Nhịp sống số - Với rất nhiều ứng dụng dịch thuật có sẵn, thật khó để xác định đâu là thứ tốt nhất. Cùng tham khảo 10 ứng dụng phiên dịch cho Android và iOS dưới đây.

Khi nào thì bạn sẽ cần đến các ứng dụng dịch thuật này? Hữu dụng nhất có lẽ là trong những chuyến du lịch quốc tế hoặc khi cần giao tiếp với người nước ngoài. Với chiếc smartphone thiết thân, các ứng dụng dịch thuật dành cho Android và iOS sẽ giúp người với người hiểu nhau nhanh và tiện hơn bao giờ hết. 

10 ứng dụng dịch thuật tốt nhất cho Android và iOS

Cùng tham khảo 10 ứng dụng phiên dịch cho Android và iOS do trang Wethegeek đề cử. 

Google Translate

Đây là một trong những ứng dụng dịch thuật tốt nhất hiện có cho điện thoại thông minh Android và iOS. Thật khó để không nhắc đến Google Dịch khi nói về những ứng dụng dịch thuật tốt nhất. Với sự hỗ trợ cho hơn 100 ngôn ngữ, Google Dịch có thể giúp bạn dịch văn bản, hình ảnh và thậm chí cả các cuộc hội thoại trong thời gian thực. Đồng thời, ứng dụng cũng cho phép nhập dữ liệu đầu vào bằng giọng nói, nhận dạng chữ viết tay và tính năng dịch máy ảnh.

Microsoft Translator

Microsoft Translator là một ứng dụng dịch ngôn ngữ phổ biến hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ. Một trong những tính năng độc đáo của nó là khả năng dịch thuật thông qua đồng hồ thông minh được kết nối với smartphone. Ứng dụng này cũng cung cấp bản dịch theo thời gian thực cho các cuộc hội thoại và khả năng dịch văn bản thành hình ảnh.

Đáng nói là, ứng dụng này còn hỗ trợ bản dịch ở chế độ ngoại tuyến. Điều này rất hữu ích khi bạn đang di chuyển mà không có điều kiện truy cập mạng internet.

iTranslate

iTranslate cung cấp hơn 100 ngôn ngữ để dịch và cũng có tính năng cho phép dịch văn bản, giọng nói và hình ảnh bằng hơn 100 ngôn ngữ. Điều này có nghĩa là cho dù bạn cần dịch một tài liệu bằng văn bản, một cụm từ được phát ra hay hình ảnh của một biển hiệu, iTranslate đều có thể đáp ứng được.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp cả giọng nam và giọng nữ cho văn bản đã dịch để người dùng có thể lựa chọn. 

Apple Translate

Bạn đang tìm kiếm một ứng dụng dịch ngoại tuyến đáng tin cậy và hiệu quả cho iPhone? Không cần tìm đâu xa ngoài Apple Translate. Ứng dụng này hiện hỗ trợ 11 ngôn ngữ, và điều tuyệt vời nhất là nó có thể được sử dụng ngoại tuyến cho tất cả các ngôn ngữ đó.

Apple Translate hỗ trợ cả dịch văn bản và dịch lời nói. Người dùng có thể nhập văn bản hoặc nói vào micrô để dịch. Người dùng có thể tải xuống các ngôn ngữ họ cần để dịch ngoại tuyến, rất lý tưởng để sử dụng khi đi du lịch nước ngoài.

DeepL Translate

DeepL Translate là một ứng dụng tương đối mới được ra mắt vào năm 2022 và đã trở nên phổ biến với tư cách là một trong những ứng dụng dịch tốt nhất trên thiết bị di động. Ứng dụng này hỗ trợ 29 ngôn ngữ, bao gồm các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Trung (Giản thể), tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Đức.

Ứng dụng này cũng có các tính năng như nhập văn bản và nhận dạng giọng nói, cho phép nhận diện những hình ảnh từ camera để người dùng có thể dễ dàng dịch những gì nghe hoặc nhìn thấy, đọc menu và biển báo...

SayHi Translate

Mặc dù không có chế độ ngoại tuyến như một số ứng dụng khác nhưng SayHi vẫn là một công cụ tuyệt vời để dịch văn bản và giọng nói. Với sự hỗ trợ cho hơn 90 ngôn ngữ, SayHi cho phép bạn nói vào micrô của thiết bị hoặc nhập văn bản của bạn để dịch. Nó cũng có một tính năng hữu ích cho phép bạn chuyển đổi giữa các phương ngữ và dấu trọng âm. Hơn nữa, ứng dụng đi kèm với giao diện rõ ràng và dễ sử dụng, khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp cho nhu cầu dịch thuật khi đang di chuyển.

Naver Papago – AI Translator

Naver Papago – AI Translator là một ứng dụng tự hào có khả năng "dịch như một con vẹt", hỗ trợ hơn 13 ngôn ngữ.

Papago là một công cụ toàn diện có thể dịch toàn bộ trang web, cung cấp từ điển và lưu trữ các cụm từ thường dùng của bạn. Trong ứng dụng, bạn cũng có thể tìm thấy từ điển tích hợp theo dõi các bản dịch trước đây của mình và cung cấp định nghĩa cho nhiều từ khác nhau.

Reverso Translate and Learn

Mặc dù Reverso có thể không cung cấp nhiều ngôn ngữ như một số ứng dụng dịch thuật khác (chỉ hỗ trợ 16 ngôn ngữ), nhưng đổi lại nó cung cấp thông tin toàn diện và chi tiết cho các ngôn ngữ được hỗ trợ. Hơn nữa, ứng dụng còn cung cấp các bản tải xuống từ điển ngoại tuyến để dự phòng. Cùng đó, ứng dụng có cả cách phát âm, câu ví dụ và trò chơi chữ để giúp ghi nhớ, khiến đây trở thành một công cụ hữu ích toàn diện cho người học ngôn ngữ.

Translate Now

Translate Now là một ứng dụng dành riêng cho thiết bị iOS, không chỉ cung cấp các tính năng dịch thông thường mà còn đi kèm với nhiều tiện ích bổ sung khác nhau để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ứng dụng có các tính năng như chế độ ngoại tuyến, chế độ tối, phím tắt Siri, sổ từ vựng, v.v. Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng này là tiện ích dịch, cho phép bạn truy cập tính năng dịch và nhận bản dịch ngay lập tức mà không cần mở ứng dụng nhiều lần.

Speak & Translate

Speak & Translate là một ứng dụng dịch thuật hàng đầu khác dành riêng cho người dùng iOS. Với tính năng nhận dạng giọng nói theo thời gian thực, bạn có thể dễ dàng dịch hơn 117 ngôn ngữ đối với văn bản và 54 ngôn ngữ đối với bản dịch giọng nói. Nó cũng có chế độ chuyển văn bản thành văn bản xác định ngôn ngữ và cho phép bạn trò chuyện dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng ngoại tuyến khi không có kết nối internet.

Với các ứng dụng này, rào cản ngôn ngữ không còn là trở ngại cho chuyến du lịch của bạn. Những ứng dụng này có thể giúp bạn giao tiếp với người dân địa phương, hiểu văn hóa của họ và làm cho chuyến du lịch của bạn thú vị hơn. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm