32 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Google Gaming Growth Lab 2021

32 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Google Gaming Growth Lab 2021
Tạp chí Nhịp sống số - 32 studio game của Việt Nam chính thức tốt nghiệp khóa đào tạo kéo dài 9 tuần của chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á.

Thông tin từ Google mới đây cho biết, 32 studio game của Việt Nam vừa tốt nghiệp khóa đào tạo của chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á. Đội ngũ tập huấn cho họ là các cố vấn Google cùng những chuyên gia đầu ngành công nghiệp game trong và ngoài nước 

Cụ thể, Gaming Growth Lab là một chương trình đào tạo chuyên sâu 9 tuần dành cho 32 công ty game tiềm năng được lựa chọn từ hơn 80 ứng viên. Các công ty được đào tạo thực hành bài bản với các ví dụ điển hình đã gặt hái thành công, từ khâu xây dựng mô hình kinh doanh game hoàn chỉnh, phát triển sản phẩm game chất lượng cao, tiếp cận người chơi và tạo ra doanh thu hiệu quả, bứt phá với việc mở rộng hoạt động ra các thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các studio game nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành game và từ đội ngũ chuyên gia nhiều lĩnh vực thuộc Google.

Đại diện Google cho biết, Gaming Growth Lab bao gồm bốn nội dung trọng tâm, bao gồm: Xây dựng; Phát triển; Tương tác; Mở rộng. 

Thị trường game tại Việt Nam đang sở hữu những yếu tố thuận lợi, có cơ hội và thời điểm phù hợp để phát triển mạnh mẽ, tạo ra giá trị kinh tế to lớn cho nền kinh tế số Việt Nam. Theo báo cáo App Annie Global 2020, 5/10 công ty game hàng đầu tại Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương có số lượng tải game lớn nhất là công ty đến từ Việt Nam, và cứ mỗi một trong 25 game được tải trên toàn cầu là được tạo ra bởi một công ty Việt Nam. 

Google cho biết đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động cho ngành game ở nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... đến các khóa đào tạo và cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator. Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như Think Games Vietnam Webinar 2021, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với các nguồn lực và cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu và các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.

 

Game cần được những người làm chính sách hiểu và định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm, xúc tiến gỡ bỏ những rào cản về pháp lý và có những chính sách mang tính khuyến khích tạo những cú hích thúc đẩy sự phát triển. Những sự kiện và chương trình của Google như Think Games Vietnam và Gaming Growth Lab đã giúp nối kết cộng đồng làm game, hỗ trợ họ phát triển sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế, góp phần vào sự hồi phục của nền kinh tế tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông IPS

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.