75% số người Trung Quốc dự định dùng lì xì điện tử

75% số người Trung Quốc dự định dùng lì xì điện tử
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi ngân hàng United Overseas, hiện có khoảng 75% số người Trung Quốc được hỏi cho biết họ có dự định mừng tuổi người khác bằng lì xì điện tử thông qua các ứng dụng trên smartphone.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc chuyển sang sử dụng hình thức lì xì điện tử thông qua ứng dụng trên smartphone thay vì lì xì truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán. Đây là kết luận được đưa ra dựa trên kết quả cuộc khảo sát của ngân hàng United Overseas.

Theo BBC, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, 516 triệu người dùng đã trao và nhận 32 tỉ bao lì xì điện tử - gấp 10 lần con số của năm 2015. Năm nay, dự đoán sẽ có 100 tỉ bao lì xì điện tử được trao và nhận trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, lí do dẫn đến hiện tượng chuyển từ lì xì truyền thống sang lì xì điện tử là bởi sự trẻ trung, vui vẻ và tiện lợi mà các ứng dụng mừng tuổi mang lại.

Gần đây, các ứng dụng Alipay và QQ của Tencent – 2 ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc đã bổ sung nhiều hình thức trao và nhận lì xì mới lạ. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ tương tác thực tế AR, việc trao và nhận lì xì sẽ gần giống với trò chơi Pokémon GO.

Một cuộc khảo sát tương tự được tiến hành bởi Rong360 – một nền tảng tài chính trực tuyến cũng đã cho thấy những kết quả đáng chú ý.

Dù rằng ngày càng có nhiều người sử dụng lì xì điện tử, nhưng có khoảng 21% số người được hỏi cho biết họ từng cảm thấy khá bất tiện khi được bạn bè và người thân mừng tuổi bằng lì xì điện tử. 46% số người được hỏi tiết lộ rằng họ sử dụng lì xì điện tử chỉ để theo kịp thời đại và được bạn bè ca ngợi trên mạng xã hội.

Khoảng 20% số người được hỏi cho biết không khí Tết Nguyên đán đã bị ảnh hưởng không nhỏ khi các thành viên trong gia đình chỉ dán mắt vào điện thoại để sử dụng lì xì điện tử. Và 29% số người cho biết họ sẽ từ bỏ việc lì xì điện tử và quay về sử dụng lì xì truyền thống để giữ gìn không khí ngày Tết.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.