Amazon Global Selling: Gen AI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc trên sàn TMĐT

Tạp chí Nhịp sống số - Với những dịch vụ và công cụ mới mà Amazon Global Selling trang bị, từ các thương hiệu tên tuổi cho đến doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà bán hàng nhỏ lẻ.. đều có thể tăng tốc, vươn tầm và bứt phá thành công

Đây là những thông tin được ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam - chia sẻ tại Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) Xuyên biên giới 2024 diễn ra sáng nay (9/10) tại Hà Nội.  

Với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công”, Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, đồng thời công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam.

Theo ông Gijae Seong, với sự phát triển liên tục của TMĐT toàn cầu - bao gồm TMĐT xuyên biên giới - cùng các chính sách hỗ trợ, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế. Nhằm thúc đẩy xuất khẩu TMĐT tại Việt Nam trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025, tập trung nâng cao năng lực TMĐT xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

TMĐT xuyên biên giới là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

Năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5,8 nghìn tỷ USD, và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8 nghìn tỷ USD vào năm 2027 . Sự sôi động của TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế. 

Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam. Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua TMĐT, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

Theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT.

Amazon Global Selling: Gen AI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc trên sàn TMĐT

Theo đại diện Amazon, trong 5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với nền tảng TMĐT này. Không chỉ bán sản phẩm, họ còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế.

Cụ thể, số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%; số đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon cũng tăng gấp 35 lần. 

Những con số ấn tượng trên chứng minh tiềm năng, tiềm lực dồi dào của các doanh nghiệp Việt Nam để bứt tốc mạnh mẽ với TMĐT toàn cầu.

"Tiếp sức" cho họ, trong số các nguồn lực toàn cầu mà Amazon dành cho các doanh nghiệp địa phương, có sự tham gia của các công cụ Gen AI được cải tiến liên tục. Theo đại diện Amazon, nền tảng này ghi nhận ngày càng nhiều nhà bán hàng sử dụng công cụ mới, cùng đó chất lượng nội dung được tạo bởi AI ngày càng được hoàn thiện... Đây là một trong những cách thức Amazon đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ để mang đến trải nghiệm mua sắm và bán hàng tích cực hơn.

2025: Mục tiêu Tăng tốc và Vươn tầm 

Tại Hội nghị lần này, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố trọng tâm chiến lược 2025 với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”

Amazon Global Selling: Gen AI sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc trên sàn TMĐT
ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam - với phần trình bày tại sự kiện

Trong đó, việc tập trung khai thác và thúc đẩy tiềm năng lớn của các sản phẩm Made-in-Vietnam sẽ được hiện thực hóa qua chương trình chia sẻ kiến thức hỗ trợ các đối tác bán hàng phát triển danh mục sản phẩm mới, đa dạng hóa cách thức tìm kiếm và thu hút nhà bán hàng, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất từ đa lĩnh vực và các thương hiệu nội địa.

Cùng đó, Amazon Global Selling Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của TMĐT xuyên biên giới bằng cách cải thiện hệ thống hỗ trợ và mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm mở rộng danh mục cung cấp dịch vụ, tăng nhận biết về các chương trình, dịch vụ logistics như Amazon SEND, và quản lý tồn kho của Amazon... Từ đó hỗ trợ toàn diện và nâng cao hiệu quả vận hành cho các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài ra, Amazon Global Selling cho biết cũng sẽ tăng cường các chương trình và nội dung đào tạo nhà bán hàng, củng cố quan hệ hợp tác cùng chính phủ và các hiệp hội ngành nghề...

Có thể bạn quan tâm