Apple đã thu về 10,1 tỷ USD từ việc bán smartphone trong quý 1/2017

Apple đã thu về 10,1 tỷ USD từ việc bán smartphone trong quý 1/2017
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới được đưa ra bởi Strategy Analytics cho biết trong quý I/2017, Apple đã thu về 10,1 tỷ USD từ việc bán smartphone, qua đó chiếm đến 83,4% mức lợi nhuận của toàn thị trường. Con số này thậm chí còn ấn tượng hơn so với cùng kỳ năm ngoái (79,4%).

Việc Apple tiếp tục duy trì được sự thống trị của mình được xem là nhờ sức mua mạnh mẽ của dòng sản phẩm iPhone 7, đặc biệt là nhờ phiên bản iPhone 7 Plus với sự nâng cấp đáng kể ở cụm camera kép đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các khách hàng. Thêm vào đó, các dòng iPhone trước đó như iPhone 6, iPhone 6s cũng đạt mức doanh số bán ấn tượng nhờ chiến lược giảm giá hợp lý.

Strategy Analytics: Apple chiếm đến 83,4% mức lợi nhuận của toàn thị trường

Ở chiều ngược lại, đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung dù vẫn duy trì được vị trí thứ 2 về lợi nhuận đạt được (1,59 tỷ USD) nhưng mức tỷ lệ lợi nhuận của hãng này lại giảm mạnh từ con số 21,9% hồi năm ngoái xuống chỉ còn 12,9%. Nguyên nhân của vấn đề này được giới phân tích nhận định nằm ở việc năm nay hãng công nghệ Hàn Quốc chậm ra mắt thế hệ Galaxy S8, dư chấn của sự cố Note7 hồi cuối năm 2016 và sự vươn lên của các hãng điện thoại Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm