Biztech Việt Nam 2024: Bàn tròn về Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, thực hành ESG

Tạp chí Nhịp sống số - Với chủ đề “Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững”, Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 đã khai mạc sáng nay (10/5) tại Tp. Hồ Chí Minh.

Biztech Việt Nam 2024 là sự kiện kết nối B2B về chuyển đổi số, được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức thường niên từ năm 2023.

Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh: Giải pháp hướng tới phát triển bền vững

Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10-11/5/2024 tại Tp. Hồ Chí Minh, gồm 7 phiên Hội thảo, triển lãm và hoạt động kết nối giao thương, với sự tham dự của hơn 2.000 lượt đại biểu là các nhà lãnh đạo, nhà quản lý DN, 50 diễn giả, chuyên gia

Hiện nay, chuyển đổi xanh và chuyển đổi xanh gắn với phát triển bền vững đang là xu hướng tất yếu của thế giới. 

Theo Báo cáo khảo sát CEO toàn cầu lần thứ 27 của PwC, có đến 45% CEO toàn cầu không tự tin liệu doanh nghiệp mình có thể "sống sót" được trong thập kỷ tới hay không nếu vẫn tiếp tục con đường phát triển như hiện nay. Con số này tăng hơn 6% so với kết quả khảo sát năm 2023 là 39%. Việc thay đổi là bắt buộc trước sự biến động rất lớn về các điều kiện kinh tế, chính trị toàn cầu. Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh được coi là giải pháp cho sự phát triển bền vững.

Cũng theo kết quả khảo sát, 3 động lực lớn nhất của việc thực hiện ESG của doanh nghiệp là: Cải thiện hình ảnh, thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp (với 78%); Duy trì cạnh tranh trên thị trường (với 63%); và Áp lực từ nhà đầu tư (với 40%). Áp lực từ Chính phủ không phải là gánh nặng thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện ESG với chỉ 28% người lựa chọn trả lời.

Bên cạnh đó, theo Báo cáo của Boston Consulting Group (BCG), 80% các doanh nghiệp lớn đang có kế hoạch đầu tư cho ESG, và 60% doanh nghiệp coi ESG là trọng tâm chủ chốt hoặc tiêu chí chủ chốt trong việc lựa chọn và ưu tiên các sáng kiến số. 

Biztech Việt Nam 2024: Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, thực hành ESG
Biztech Việt Nam 2024 là một "bàn tròn" để các chuyên gia chia sẻ và thảo luận về Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, thực hành ESG

Chia sẻ tại hội nghị Biztech Việt Nam 2024, chuyên gia KPMG cho biết: "Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, thực hành ESG sẽ giúp các doanh nghiệp: xây dựng được lòng trung thành của khách hàng, cải thiện được chỉ tiêu tài chính, tăng lợi thế cạnh tranh, tạo ra khả năng vận hành bền vững và hấp dẫn các nhà đầu tư".

Để ESG không phải là gánh nặng cho doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, nguồn vốn tín dụng xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng không chỉ từ các tổ chức tín dụng trong nước, mà còn có cam kết từ các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu. Đây được coi là nguồn lực quý báu "tiếp sức" cho các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi xanh. 

Liên quan đến chủ đề này, Hội nghị trong khuôn khổ Biztech Việt Nam 2024 cũng có những tham luận nhằm chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn chuyển đổi số, chuyển đổi số theo từng nghiệp vụ cụ thể: Quản trị doanh nghiệp, CRM, Marketing, E-commerce, sản xuất, tập huấn về ESG. Tư vấn & kết nối chuyển đổi số với chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi kép. Đồng thời giới thiệu các nền tảng, giải pháp số hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với xu hướng chuyển đổi xanh.

Biztech Việt Nam 2024: Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, thực hành ESG
Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA, ngoài việc thực hiện mục tiêu ESG của mình, các doanh nghiệp công nghệ còn "gánh" thêm trọng trách hỗ trợ khách hàng cùng thực thi

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Chính phủ cam kết rất mạnh mẽ của về NETZERO. Các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Châu Âu đã bắt đầu áp dụng Cơ chế điều chỉnh Carbon - những rào cản, tiêu chuẩn về Chuyển đổi xanh, về ESG đối với các hàng hóa, dịch vụ, giải pháp nhập khẩu. Ngay cả các doanh nghiệp công nghệ, cung cấp dịch vụ CNTT cho Nhật, Châu Âu, cũng đã bắt đầu phải khai báo, đáp ứng những tiêu chuẩn về ESG cho đối tác hàng năm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công nghệ - ngoài việc phải triển khai chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, thực hành ESG cho mình, còn gánh thêm trọng trách, nỗ lực hỗ trợ khách hàng Chuyển đổi"!

Bên cạnh những nội dung quan trọng nêu trên, Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 với hơn 50 diễn giả, chuyên gia cũng tập trung chia sẻ, thảo luận, hướng dẫn và tư vấn cách thức, phương pháp chuyển đổi số cho từng đối tượng doanh nghiệp tại 6 phiên Hội thảo chuyên đề: Quản trị doanh nghiệp 4.0; Chuyển đổi số quản trị khách hàng – CRM; Martech - Tăng lợi thế cạnh tranh; Tăng trưởng đột phá với E-Commerce & Social Commerce;  Chuyển đổi Số Xanh cho doanh nghiệp sản xuất; Hội thảo tập huấn và tư vấn về ESG. 

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.