Bitcoin lao dốc về dưới 33.000 USD sau hàng loạt thông tin không tốt

Bitcoin lao dốc về dưới 33.000 USD sau hàng loạt thông tin không tốt
Tạp chí Nhịp sống số - Tuần trước, đồng Bitcoin đã hồi phục với tốc độ chậm, leo dần lên mức 39.000 USD/coin. Tuy nhiên, khi chưa kịp chạm đến mốc 40.000 USD/coin, đồng tiền này đã lao dốc mạnh do có quá nhiều tin tức bất lợi.

Theo dữ liệu trên CoinMartketCap, vào 10 giờ sáng 8/6, giá Bitcoin ở mức 32.812 USD/coin, giảm khoảng 10,5% trong vòng 24 giờ qua, tương đương mức giảm khoảng 3.900 USD/coin.

Tuần trước, đồng tiền điện tử này đã có thời điểm tăng lên mức 39.000 USD/ounce sau đó lại quay đầu. Hôm qua 7/6, Bitcoin từ mức 35.335 USD/coin tăng lên mức 36.000 - 37.000 USD/coin. Tuy nhiên, Bitcoin tiếp tục không thể trụ vững ở mức này trước hàng loạt sự “áp đảo” đến từ các quốc gia.

Thông tin đẩy Bitcoin lao dốc mạnh vào ngày 8/6 là việc Bộ Tư phát Mỹ đã xâm nhập và tịch thu tiền điện tử từ túi tiền Bitcoin của tin tặc, trị giá khoảng 2,3 triệu USD. Cụ thể tháng trước, Công ty Colonial Pipelines, đơn vị quản lý hệ thống đường ống dài 8.850km, mỗi ngày vận chuyển 2,5 triệu thùng xăng và nhiều loại nhiên liệu khác kết nối vùng công nghiệp lọc dầu chủ lực của Mỹ ở vùng vịnh Mexico với gần như toàn bộ vùng bờ Đông đã bị nhóm tin tặc DarkSide (có nguồn gốc từ Nga) tấn công.

Colonial Pipelines đã trả số tiền bằng Bitcoin trị giá gần 5 triệu USD cho nhóm tin tặc để phục hồi hoạt động của đường ống dẫn nhiên liệu cho vùng Đông Nam nước Mỹ. Thông tin này khiến Bitcoin lao dốc 5%.

Cùng lúc, chính sách siết chặt kiểm soát tiền điện tử ở Trung Quốc và nhiều nước khác cũng được thực thi. Trong diễn biến mới nhất, Weibo, dịch vụ mạng xã hội của Trung Quốc, đã tạm ngưng một số tài khoản liên quan đến tiền điện tử. Nếu người dùng kích hoạt tài khoản, một thông báo sẽ xuất hiện cho biết các tài khoản đó đã bị báo cáo vi phạm luật, quy định hoặc quy tắc Weibo.

Hôm chủ nhật, ông Nayib Bukele, Tổng thống El Salvador thông báo hội nghị về Bitcoin vừa diễn ra ở Miami (Mỹ) sẽ gửi một dự luật tới Quốc hội vào tuần tới một dự luật để đưa Bitcoin trở thành một phương thức thanh toán hợp pháp. Tuy nhiên, điều này cũng không thể khiến giá Bitcoin đủ sức phục hồi.

Bởi ngay sau phát biểu trên, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã lên tiếng. Cụ thể, ông nói với Fox Business rằng bitcoin có vẻ giống như một trò lừa đảo. Ông Donald Trump giải thích lý do không thích Bitcoin vì đồng tiền này cạnh tranh với vị thế của đồng USD. Ông cho biết đang tránh xa cả bitcoin và thị trường chứng khoán vào lúc này, nơi mà giá quá cao.

Cùng với đó, phía Goldman Sachs cũng công bố đã tổ chức hai phiên họp với 25 giám đốc đầu tư (CIO) đến từ các quỹ đầu cơ cho biết không phải tất cả các quỹ đầu tư đều mong muốn tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Bình luận của ông Donald Trump và cuộc khảo sát của Goldman Sachs về các giám đốc đầu tư (CIO) của Goldman Sachs cũng được đánh giá là các yếu tố đè nặng lên bitcoin. 

Có thể bạn quan tâm