Các đối tượng cầm đầu Goldgame, New Life và Bigbuy 24h bị khởi tố, truy nã

Các đối tượng cầm đầu Goldgame, New Life và Bigbuy 24h bị khởi tố, truy nã
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã bị can với 2 đối tượng là Nguyễn Văn Anh và Lê Hạnh Minh tội danh sử dụng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Đây là các lãnh đạo cấp cao nhất, là thành viên sáng lập của các công ty Goldgame, New Life và Bigbuy 24h mà trước đó từng được nhiều cơ quan báo chí, truyền hình phản ánh với hàng loạt dấu hiệu lừa đảo. Theo công an tỉnh Thanh Hoá, Nguyễn Văn Anh bị khởi tố với tội danh Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người. 

Cụ thể, Nguyễn Văn Anh (sinh năm 1982, thường trú tại quận Long Biên) đã thành lập 3 công ty nói trên và huy động vốn đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng với lời hứa hẹn sẽ gia tăng giá trị gấp nhiều lần. 

Trong đó, Công ty GoldGame Việt Nam (là công ty con của cái gọi là "Tập đoàn Đầu tư Newlife", được điều hành bởi Nguyễn Văn Anh) từng bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử “tuýt còi” khi nhận thấy những dấu hiệu vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng và dấu hiệu lợi dụng giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử với sản phẩm "Game103- dự đoán có thưởng". 

Khi ấy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết Trung tâm Internet Việt Nam đã tạm dừng hoạt động các tên miền www.goldgame.vn, www.103.vn, www.103.com.vn cấp cho Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam. 

Game103 là hình thức dự đoán kết quả bóng đá, song hành cùng các trận đấu của 4 giải bóng đá châu Âu được nhiều người Việt Nam theo dõi: Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Italia) và Bundesliga (Đức). Cơ cấu giải thưởng lên tới 1 triệu USD (tương đương khoảng 23 tỷ đồng). Người dự đoán đúng kết quả của trận đấu sẽ được công bố và trao thưởng ngay sau khi công bố kết quả. Trong buổi họp báo ra mắt Game103, ông Nguyễn Văn Anh nhấn mạnh: "Đây không phải game cá cược, mà là dự đoán có thưởng về bóng đá."

Thậm chí, công ty mẹ là Tập đoàn Đầu tư Newlife còn gây sốc khi tự mình tuyên bố gọi vốn kỷ lục 1 tỷ USD từ một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng liên quan đều khẳng định thương vụ này thực chất chưa hề có cơ sở pháp lý nào.

Riêng trong vụ việc liên quan đến công ty Bigbuy 24h, tại Thanh Hoá đã có hàng trăm người tố cáo Nguyễn Văn Anh và đồng bọn lừa gạt, huy động góp vốn và gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. 

Sau khi bị đình chỉ toàn bộ các tên miền, Gold Game Việt Nam vẫn không thực hiện các thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép (do thay đổi người đại diện theo pháp luật và địa chỉ trụ sở chính của Công ty); không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 6 tháng/lần. Do đó, doanh nghiệp này đã bị đình chỉ các giấy phép, giấy chứng nhận 2 lần. Ngày 6/1/2021, các giấy phép kinh doanh trò chơi trực tuyến của Gold Game chính thức bị thu hồi toàn bộ.

Có thể bạn quan tâm