Chủ thẻ Mastercard đã có thể thanh toán qua Google Wallet

Tạp chí Nhịp sống số - Mastercard hôm nay (16/11) ra mắt công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua Google Wallet tại Việt Nam.

Ứng dụng thanh toán Google Wallet vừa được triển khai tại Việt Nam từ 15/11. Hiện, app Google Wallet mới dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android và Wear OS của Google.

Cùng với việc này, Mastercard hôm nay (16/11) đã ra mắt công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua Google Wallet tại Việt Nam. Chủ thẻ VPBank Mastercard hiện đã có thể liên kết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào Google Pay (ví điện tử cho phép người dùng lưu trữ các loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay vé máy bay) thuộc ứng dụng Google Wallet. Nhờ đó, người dùng có thể thanh toán an toàn và dễ dàng bằng điện thoại Android và các thiết bị WearOS tại các cửa hàng chấp nhận dịch vụ thanh toán không tiếp xúc, cũng như trên các ứng dụng và website. Sau khi được ra mắt lần đầu tiên tại Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia là những quốc gia tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Google Wallet. 

thanh toán không tiếp xúc qua Google Wallet
Việc ra mắt Google Wallet tại Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Tại Việt Nam, ngày càng ít người mang theo tiền mặt bên người. Người tiêu dùng đang cho thấy sự cởi mở và hào hứng với các công nghệ thanh toán mới nổi. Chúng ta đang tiến tới một thế giới ưu tiên kỹ thuật số và tiếp tục chứng kiến những cải tiến kỹ thuật số nhanh chóng xuất hiện từng ngày...

Báo cáo Chỉ số Thanh toán Mới của Mastercard năm 2022 cho thấy, trong năm vừa qua, 94% người tiêu dùng tại Việt Nam đã sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán kỹ thuật số, và 60% trong số đó sử dụng ví điện tử bằng thao tác chạm trên điện thoại thông minh. Người tiêu dùng cũng dự đoán sẽ sử dụng ví điện tử nhiều hơn trong tương lai; 77% cho biết sẽ sử dụng ví điện tử trên điện thoại thông minh thường xuyên hơn trong năm tới.

Trong bối cảnh đó, việc ra mắt Google Wallet tại Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn, đặc biệt là tăng khả năng tiếp cận với các phương thức thanh toán kỹ thuật số phù hợp với nhu cầu và lối sống đang thay đổi từng ngày.

Để lưu thẻ Mastercard trên các thiết bị của Google, chủ thẻ chỉ cần thiết lập một lần duy nhất bằng cách nhập thông tin thẻ và mã xác nhận OTP vào ứng dụng Google Wallet. Sau khi thêm thẻ, chủ thẻ có thể sử dụng thiết bị di động đó để thanh toán ngay lập tức. Để kiểm tra lịch sử giao dịch, chủ thẻ chỉ cần mở ứng dụng và nhấn vào mục ‘chi tiết’. Chủ thẻ vẫn được hưởng tất cả các quyền lợi và ưu đãi của ngân hàng như khi tiến hành một giao dịch qua thẻ thông thường nhưng với tính an toàn, bảo mật và tiện lợi cao hơn.

Thông qua quy trình bảo mật mã hoá được tích hợp bởi nền tảng Mastercard Digital Enablement Service (MDES), các thanh toán sử dụng ví điện tử sẽ được thực hiện thông qua một token an toàn, cho phép chủ thẻ không cần chia sẻ các thông tin như số thẻ và ngày hết hạn với người bán.

Ngoài ra, nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, người dùng chỉ cần sử dụng chức năng “Tìm thiết bị của tôi” để khóa thiết bị ngay lập tức từ bất kỳ đâu, đặt lại mật khẩu mới cho thiết bị, hoặc thậm chí xóa tất cả thông tin cá nhân có trên thiết bị đó. Các tính năng này giúp tạo thêm một lớp bảo mật cho việc thanh toán, giảm thiểu các chi phí thực hiện giao dịch, và cải thiện trải nghiệm mua hàng.

 

Có thể bạn quan tâm