Ngắm siêu xe McLaren 750S vừa cập bến Việt Nam, giá từ 20 tỷ đồng

McLaren 750S được chế tác từ carbon và các vật liệu siêu nhẹ, sở hữu động cơ V8 với khả năng tăng tốc từ 0 - 200km chỉ trong 7,2 giây.

McLaren 750S mới được nhà nhập khẩu và phân phối S&S Group giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu siêu xe sở hữu ngoại hình cuốn hút, với nhiều chi tiết từ vật liệu nhẹ, được chế tác thủ công và động cơ V8 với khả năng tăng tốc từ 0 - 200km chỉ trong 7 giây.

McLaren 750S
McLaren 750S ra mắt thị trường Việt Nam

McLaren 750S được tối ưu trọng lượng nhờ các chi tiết làm từ sợi carbon và vật liệu nhẹ. Theo hãng siêu xe, phiên bản Coupe của McLaren 750S chỉ nặng 1.277 kg ở điều kiện trọng lượng khô nhẹ nhất.

McLaren 750S

Thiết kế ngoại thất của McLaren 750S được tinh chỉnh so với “người tiền nhiệm” với phần mũi xe thấp hơn, bộ chia gió trước được mở rộng hơn mang đến sự cân bằng khí động học kết hợp với cánh gió chủ động mở rộng đằng sau.

Cản trước thiết kế sắc nét, hốc hút gió hẹp hơn nằm bao quanh cụm đèn pha, khe hút gió và lỗ thông gió đằng sau được thiết kế mới.

McLaren 750S

Thiết kế và vị trí ống xả đơn ở giữa khiến cho cánh gió sau được đặt cao hơn 60 mm, vị trí thay đổi này mang lại khả năng làm mát hệ thống truyền động bổ sung bằng cách hút khí nóng ra khỏi khoang động cơ.

Viền đèn pha sẽ có hai tuỳ chọn, cùng màu với thân xe hoặc ốp sợi carbon. Cản sau và lỗ thông hơi cản trước mới cũng được làm từ vật liệu trọng lượng nhẹ đặc trưng của McLaren.

McLaren 750S

 

McLaren sử dụng la-zăng 10 chấu siêu nhẹ mới là loại nhẹ nhất từng được trang bị tiêu chuẩn trên một chiếc McLaren thương mại – giảm thiểu 13,8 kg. Màn hình thiết bị điều kiển mới cũng nhẹ hơn bản cũ 1,8 kg. Ngay cả phần kính chắn gió cũng nhẹ hơn 1,6 kg.

Cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon tạo điều kiện mang đến tầm nhìn gần 360 độ, với độ võng thấp, cột A siêu mỏng và trên bảng Coupe sẽ có cột C được tráng men – nhằm lan toả ánh sáng tự nhiên vào khoang cabin.

McLaren 750S

Hệ thống chiếu sáng xung quanh mới và sắc nét, có thể được điều chỉnh để làm nổi bật các chi tiết thiết kế trong cabin vào ban đêm. Trên phiên bản Coupe, khối động cơ V8 có thể được nhìn thấy từ khoang cabin qua một tấm kính hai lớp đặt ở kệ hành lý sau.

Nội thất của 750S được phủ chất liệu Alcantara theo tiêu chuẩn hoặc tuỳ chọn theo chủ đề. Khoang lái không chỉ là sự kết hợp giữa công nghệ tân tiến với những chất liệu tinh xảo mà còn tập trung vào trải nghiệm cho người lái. 

McLaren 750S

Một công nghệ mới được ra mắt trên 750S là McLaren Control Launcher (MCL) bổ sung thêm một góc theo dõi giao diện xe cho người lái. Được kích hoạt bằng nút bấm của biểu tượng McLaren Speedmark, MCL cho phép người lái cá nhân hoá trải nghiệm lái bằng việc lưu trữ những gợi ý tuỳ chọn lái riêng biệt.

Vô-lăng của 750S không hề tích hợp nút bấm cho phép người lái tập trung vào cảm nhận và phản hồi từ khung gầm và mặt đường. Thông tin được hiển thị qua màn hình điều khiển mới và màn hình thông tin giải trí trung tâm (CIS).

McLaren 750S

Hệ thống camera sau và camera xung quanh đều được nâng cấp; chất lượng micrô trong xe cũng được cải thiện để có độ chính xác cao hơn nhằm tăng cường độ chính xác cho các khẩu lệnh và âm thanh rõ ràng hơn khi gọi đàm thoại rảnh tay.

Xe trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. McLaren 750S có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và 0 – 200 km/h trong 7,2 giây.

McLaren 750S có hai biến thể là phiên bản mui cứng Spider và phiên bản Coupe với giá bán tiêu chuẩn lần lượt từ 20 tỷ đồng và gần 22 tỷ đồng.