Đã có dịch vụ "cãi nhau thuê" tại Trung Quốc

Đã có dịch vụ
Tạp chí Nhịp sống số - Trên trang mạng Taobao của Trung Quốc một dịch vụ "kỳ quặc" mới xuất hiện, đó là cãi nhau thuê. Dịch vụ này hiện đang nở rộ mặc dù nó có thể khiến cả hai bên gặp rắc rối pháp lý.

Nếu bạn không muốn phải gặp khó chịu khi cãi nhau với ai đó thì có thể thuê người cãi nhau giúp bạn. Họ sẽ giúp bạn gây sự khó chịu với người khác với các mức giá khác nhau tùy theo mức độ, thời gian của cuộc cãi vã.

Taobao là trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc với gần như hầu hết các sản phẩm và dịch vụ được rao bán trên này. Ngoài những sản phẩm và dịch vụ thông thường, trên trang này còn có những dịch vụ rất kỳ quặc như làm hộ bài tập, hay nếm đồ ăn hộ…

Dịch vụ cãi thuê này khác với việc thuê luật sư đứng ra đại diện làm người giàn xếp tranh chấp. Đơn giản chỉ là bạn bỏ ra một khoản tiền nhỏ để thuê người thay mình cãi nhau với ai đó hoặc đơn giản là khiến người đó khó chịu.

Theo trang Red Star News, các khách hàng hiện có thể lựa chọn từ hàng chục quảng cáo "cãi thuê" khác nhau, với mức giá dao động cho mỗi lần từ 5 - 20 Nhân dân tệ. Sở dĩ có mức giá rẻ như vậy là do mọi hoạt động cãi thuê đều được tiến hành qua gọi điện hoặc nhắn tin, chứ không phải gặp mặt trực tiếp.

Một cuộc gọi hoặc nhắn tin với những lời lẽ nặng nề sẽ tiêu tốn của khách hàng 20 NDT. Chi phí cho cả ngày làm phiền người khác bằng các cuộc gọi khoảng 40 NDT. Nếu thời gian kéo dài suốt 7 ngày trong tuần với những cuộc gọi và tin nhắn sỉ vả sẽ có giá lên tới 100 NDT.

Trước khi thỏa thuận được đưa ra, khách hàng phải cung cấp nhiều thông tin cụ thể như dạng thức tranh cãi họ muốn là gì, về chủ đề gì và thời gian kéo dài bao lâu.

Một khi nhất trí về các điều khoản, hai bên sẽ ký thỏa thuận và khách hàng sẽ phải trả phí thông qua dịch vụ của bên thứ ba như WeChat hay QQ, vì Alipay - ứng dụng trả tiền chính của Taobao – ngăn chặn các loại dịch vụ bị coi là quấy rối hoặc những thỏa thuận có thể khiến hai bên gặp rắc rối về pháp lý.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.