Discord vừa cắt giảm 17% đội ngũ nhân viên

Tạp chí Nhịp sống số - Tiếp tục đến cái tên Discord trong ngành công nghiệp game tuyên bố thắt chặt hoạt động bằng cách cắt giảm lao động.
Discord

Theo VGC, nền tảng trò chuyện Discord vừa đưa ra quyết định khó khăn là cắt giảm 17% lực lượng nhân viên, tương đương 170 người. Động thái diễn ra như một phần của nỗ lực tái cấu trúc tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động.

CEO Jason Citron cho biết trong một bản ghi chú nội bộ rằng: "Đây là một quyết định không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng đây là điều cần thiết để phục vụ tốt hơn cho người dùng, doanh nghiệp và sứ mệnh của chúng tôi trong thời gian dài".

Ông giải thích: "Discord đã thay đổi và phát triển đáng kể trong vài năm qua. Chúng ta đều nên tự hào về những thành quả đạt được cùng nhau, phục vụ hàng triệu người sử dụng Discord mỗi ngày để kết nối với bạn bè. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận một số thực tế khó khăn. Do phát triển quá nhanh chóng, nhân viên của công ty đã tăng gấp 5 lần kể từ năm 2020. Điều này dẫn đến việc chúng ta phải gồng gánh nhiều dự án hơn và hoạt động kém hiệu quả hơn".

"Vì vậy, chúng tôi cần tăng cường sự tập trung và cải thiện cách thức làm việc, để mang lại tính linh hoạt hơn cho tổ chức. Đây chính là lý do chính dẫn đến quyết định tinh giảm đội ngũ nhân viên".

Đây là đợt cắt giảm lớn nhất trong lịch sử Discord, sau khi công ty đã cắt giảm 4% nhân sự vào mùa hè năm ngoái. Đợt cắt giảm mới nhất này tiếp tục là một giai đoạn khó khăn cho ngành game và công nghệ nói chung. Theo ước tính, chỉ trong năm ngoái, hơn 9.000 nhân viên trong ngành game đã mất việc làm.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…