Đồng Bitcoin lần đầu "thủng" mốc 30.000 USD để từ tháng 7/2021

Đồng Bitcoin lần đầu
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tình hình này, giới chuyên gia cảnh báo những rủi ro tiềm ẩn của đồng tiền kỹ thuật số này và khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng cân nhắc để tìm kiếm tài sản đầu tư an toàn.

Chính sách siết chặt tiền tệ của Mỹ cùng với lạm phát gia tăng đã tác động tiêu cực đến tâm lý của giới đầu tư nước này.

Đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã giảm xuống dưới mức 30.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 7/2021.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 10/5, giá trị trên thị trường của đồng bitcoin có thời điểm xuống thấp tới 29.764 USD.

Như vậy, giá trị đồng bitcoin đã giảm hơn một nửa kể từ sau khi tăng lên mức giá đỉnh điểm gần 69.000 USD hồi tháng 11/2021.

Trong tình hình này, giới chuyên gia cảnh báo những rủi ro tiềm ẩn của đồng tiền kỹ thuật số này và khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng cân nhắc để tìm kiếm tài sản đầu tư an toàn.

Giá bitcoin gần đây liên tục giảm mạnh. Tính từ đầu năm, giá tiền ảo này dao động trong phạm vi hẹp và không thể quay về mốc đỉnh điểm vào cuối 2021.

Theo giới phân tích, đợt giảm lần này xuất phát từ việc chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số Nasdaq của Mỹ liên tục sụt giảm mạnh.

Trong khi đó, ngày 4/5, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5 điểm phần trăm để giảm áp lực lạm phát.

Trang tin về thị trường tiền kỹ thuật số Azcoinnews cho hay các nhà đầu tư ngắn hạn đang có xu hướng bán ra, do không chắc chắn vào xu hướng tăng giá của thị trường hiện tại.

Có thể bạn quan tâm