Dow Việt Nam lần thứ năm liên tiếp nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Dow Việt Nam lần thứ năm liên tiếp nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Dow Việt Nam mới đây đã được Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) trao tặng giải thưởng đóng góp vì cộng đồng, đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp Dow được vinh danh nhờ các hoạt động trách nhiệm xã hội bền vững tại Việt Nam.

Theo đại diện Dow Việt Nam, giải thưởng danh giá này là sự ghi nhận và tôn vinh những cống hiến tích cực của Dow trong việc hỗ trợ người dân Việt Nam giải quyết những vấn đề cấp bách tại địa phương, đặc biệt trong phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam, Dow đã triển khai nhiều dự án nhằm tối đa hóa các giá trị cho xã hội, môi trường và nền kinh tế, từ đó cải thiện đời sống con người, cụ thể như: Tái chế rác thải nhựa làm đường giao thông đầu tiên tại Việt Nam; Làm sạch bờ biển; Chương trình giáo dục thực hành STEM; Phát triển nguồn nhân lực tương lai...

CSR, Amcham CRS, Dow Việt Nam,

Trong đó, dự án tái chế rác thải nhựa làm đường giao thông đầu tiên tại Việt Nam của Dow đã đưa ra giải pháp kinh tế tuần hoàn, tái chế rác thải nhựa sinh hoạt thành nguồn tài nguyên mới, có giá trị. Dow đang phát triển các ứng dụng mới cho rác thải nhựa sinh hoạt để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tạo giá trị cho nhựa và giảm thiểu rác thải ra môi trường. Dự án có sự tham gia và đồng hành của chính quyền địa phương, các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà cung cấp asphalt, các đơn vị thu gom rác thải và ngành khoa học vật liệu cùng phối hợp với nhau để giải quyết vấn đề về rác thải nhựa tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chương trình giáo dục thực hành STEM của Dow Việt Nam đã hỗ trợ và truyền cảm hứng cho sinh viên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Hàng nghìn sinh viên từ 6 trường đại học công nghệ hàng đầu tại Việt Nam đã có cơ hội sử dụng kiến thức chuyên môn và ý tưởng đổi mới sáng tạo để giải quyết các thách thức của cộng đồng như nâng cao phúc lợi cộng đồng, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững...

Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Dow đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và kể từ đó, chúng tôi đã không ngừng hiện thực hóa định hướng trở thành đối tác quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế Việt Nam và là thành viên tích cực thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Chúng tôi luôn chủ động và tích cực hợp tác với các đối tác liên quan để cung cấp công nghệ xanh và các giải pháp đổi mới, góp phần vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cộng đồng.”

 

Có thể bạn quan tâm