Elcom giành Giải thưởng Sản phẩm xuất sắc Make in Vietnam cho Chính phủ số

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 11/12 tại Lễ trao giải sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2023, Elcom giành cúp Bạc danh giá tại hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho chính phủ số. Đây là thứ hạng cao nhất hạng mục này mùa giải năm nay do không có cúp Vàng được trao.

Sự kiện diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh với gần 1.000 quan khách tham dự.

Đây là giải thưởng do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức, trao tặng hàng năm, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, có ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số nước nhà.

Elcom giành Giải thưởng Sản phẩm xuất sắc Make in Vietnam

Trải qua nhiều vòng thi với các tiêu chí chấm điểm khắt khe, đánh giá cả về công nghệ lõi do doanh nghiệp làm chủ và tác động của sản phẩm tới chuyển đổi số quốc gia, Hệ thống Kiểm soát tải trọng xe tự động eWIM đã chính thức giành giải Bạc danh giá tại hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số.

Hệ thống eWIM gây ấn tượng mạnh với Hội đồng ban giám khảo nhờ những kết quả đáng ghi nhận trong công tác xử lý xe quá tải với hơn 130 làn cân trên cả nước, trung bình mỗi tháng ghi nhận trên 800.000 lượt xe qua lại/trạm. 

Đại diện Elcom cho biết, eWIM được nghiên cứu, thiết kế và phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư của đơn vị. Bởi vậy, eWIM là sản phẩm của sự am hiểu quy định, chính sách liên quan và thói quen, hành vi tham gia giao thông của các phương tiện tại Việt Nam. Theo đó, hệ thống đảm bảo kiểm soát 100% các trường hợp vi phạm, kể cả khi tài xế có dấu hiệu “lách luật" như vi phạm tốc độ cho phép hay đi sai làn… 

Ngoài ra, mô hình AI của eWIM cũng được huấn luyện với lượng dữ liệu lớn từ chính những dự án giao thông mà Elcom triển khai trong hơn 10 năm qua. Độ chính xác của công nghệ này khi nhận diện các hành vi vi phạm khác như quá khổ, che hoặc không che bạt làm vương vãi vật liệu, sai tốc độ cho phép… lên tới trên 95% ở mọi điều kiện. 

Trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, eWIM cũng đạt nhiều dấu ấn, như tại dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hệ thống đóng vai trò quan trọng bảo vệ mặt đường sau 8 năm vận hành, nhờ từ chối phục vụ hoàn toàn các phương tiện quá tải đi vào tuyến đường. 

Mới đây, eWIM cũng đã đáp ứng đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật để được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đưa vào thí điểm xử phạt nguội tại Bình Dương, sẵn sàng nhân rộng ra các tỉnh/thành khác.  

Bên lề sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã đến thăm khu vực trưng bày sản phẩm và đánh giá cao tính hiệu quả cũng như tiềm năng của eWIM trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm