Facebook chính thức cấm buôn bán “hàng nóng”

Facebook chính thức cấm buôn bán “hàng nóng”
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, theo một yêu cầu của Tổng thống Mỹ Obama,mạng xã hội Facebook đã chính thức ban lệnh cấm buôn bán cá nhân các loại "hàng nóng".

Facebook chính thức cấm buôn bán “hàng nóng” cá nhân

Có vẻ như, các trường hợp buôn bán súng trên Facebook đã trở nên quá phổ biến trong thời gian gần đây, và điều này đã làm chính phủ Mỹ lo lắng.

Vừa qua, theo một yêu cầu của tổng thống Mỹ Barrack Obama tới Mark Zuckerberg, ông đã yêu cầu mạng xã hội Facebook chính thức đưa ra lệnh cấm buôn bán súng cá nhân. Tương tự với các yêu cầu trước, như cấm buôn bán cần sa và các loại chất gây nghiện trên Instagram.

Tuy nhiên, lệnh cấm buôn bán súng nói trên mới chỉ được áp dụng cho hình thức buôn bán cá nhân (người dùng tới người dùng) chứ không hề ảnh hưởng tới các shop súng online đã đăng ký và được cấp phép. Sỡ dĩ các shop này vẫn còn được “yên ổn” là bởi việc đăng ký giấy phép vẫn cho phép cơ quan chức năng lần ra nguồn gốc và người mua khẩu súng, không như việc mua bán giữa hai người dùng đơn lẻ trên mạng xã hội.

Facebook cho biết: “Trong hai năm vừa qua, ngày càng nhiều người dùng đang sử dụng Facebook để bán những mặt hàng cho người khác. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển các phương thức bán hàng mới, giúp cho cả bên bán và bên mua sẽ có những trải nghiệm tốt nhất trên xã hội thu nhỏ của mình. Tuy nhiên, đồng thời chúng tôi cũng sẽ liên tục nâng cấp và thiết chặt các điều luật đưa ra, đảm bảo tuân thủ pháp luật, từ đó mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.