FBI tìm ra hơn 1.500 kẻ ấu dâm qua Dark Web

FBI tìm ra hơn 1.500 kẻ ấu dâm qua Dark Web
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố đã xâm nhập và đánh sập một trang tin chuyên dịch vụ ấu dâm trên Dark Web, làm "lộ sáng" hơn 1.500 những kẻ ấu dâm.

FBI tìm ra hơn 1.500 kẻ ấu dâm bằng cách hack Dark Web

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố vào ngày hôm qua rằng họ đã xâm nhâp và đánh sập “dịch vụ cung cấp nội dung ấu dâm lớn nhất còn lại trên toàn thế giới” trong mùa hè năm ngoái bằng một phương pháp theo dõi địa chỉ IP truy cập vào Dark Web.

Trang tin bị đánh sập trên Dark Web có tên là “Playpen” được mở ra từ tháng 8/2014 và chỉ trong một năm đã có tới 213.000 tài khoản và 11.000 lượt truy cập mỗi tuần.

Quá trình điều tra và xâm nhập dịch vụ trên được diễn ra từ tháng 2 năm 2015, khi FBI thu giữ được máy chủ đang duy trì trang Playpen. Tuy nhiên, thay vị hạ gục nó, cảnh sát đã sử dụng các phương pháp nghiệp vụ và tiếp tục duy trì trang tin từ 20/2/2015 tới 4/3/2015, đồng thời đính kèm một công cụ hack mang tên Network Investigate Technique (NIT). Công cụ này đã theo dõi và thu thập được ít nhất 1.300 địa chỉ IP của những kẻ sử dụng dịch vụ.

Luật sư của một bị cáo cho biết, ông ước tính sẽ có khoảng 1.500 vụ án tại Tòa vì cuộc điều tra này và cho rằng đây là một động thái của chính phủ trong việc mở rộng theo dõi người dân bằng các công cụ tìm kiếm trái phép trên quy mô khổng lồ.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.