FPT có thêm dự án mới về Giải pháp kiểm kê khí nhà kính

Tạp chí Nhịp sống số - Dự án Giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZéro do FPT IS hợp tác triển khai với Tập đoàn Trần Đức là bước tiến mới, hướng tới Net Zero trong Sản xuất- Kiến Trúc & Xây Dựng

Ngày 18/7/2024, Tập đoàn Trần Đức hợp tác cùng FPT IS chính thức khởi động triển khai Dự án Giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZéro

Nằm trong chiến lược chuyển đổi xanh toàn diện của Tập đoàn này, dự án sẽ giúp Trần Đức kiểm kê phát thải trên toàn bộ hệ thống sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu Net Zero trong tương lai gần.

Được biết, Tập đoàn Trần Đức là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp vật liệu bền vững cho ngành Kiến trúc - Xây dựng và lĩnh vực Nội - Ngoại thất. Doanh nghiệp hiện tại đang sở hữu 4 thương hiệu (Trần Đức Furnishing, Trần Đức Homes, Modulux Homes và An Lâm), hai nhà máy có diện tích hơn 120.000 m2 cùng hơn 2.000 nhân sự. 

FPT có thêm dự án mới về Giải pháp kiểm kê khí nhà kính
Lễ khởi động Dự án triển khai giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZéro giữa Trần Đức và FPT IS

Đến nay, Tập đoàn đã thực hiện hơn 500 dự án khách sạn và resort nghỉ dưỡng 4 đến 5 sao cho các thương hiệu hàng đầu khắp thế giới như: Four Seasons Hotels & Resorts, The Ritz Carlton, JW Marriott Hotels – Resorts, Hyatt, Sheraton Hotels & Resorts, Hilton Hotels & Resorts, MGM Grand, Disney Hotel and Resort…

Theo kế hoạch, Nhà máy thứ ba của Trần Đức dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2025 với diện tích lên đến 128.000 m², được thiết kế theo tiêu chuẩn Xanh hiện đại nhất.

Với định hướng chiến lược vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa tiếp tục nâng cao vị thế doanh nghiệp, Trần Đức xác định rõ tầm nhìn với mục tiêu xây dựng tiêu chuẩn world-class trong việc sản xuất các sản phẩm nội ngoại thất và vật liệu xây dựng cho ngành Kiến Trúc và Xây dựng theo tiêu chuẩn “xanh hoá”, đáp ứng các quy định xuất nhập khẩu quốc tế như Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM). 

Đến nay, Tập đoàn đã có chiến lược cung cấp & sử dụng vật liệu bền vững như giải pháp cấu kiện gỗ CLT, Glulam hay giải pháp nhà lắp ghép cao cấp Modulux Homes… Bên cạnh đó, Trần Đức đặt mục tiêu chiến lược về ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm đo lường, báo cáo và giảm thiểu lượng khí thải nhà kính chính xác và minh bạch trên quy mô lớn, đồng thời phù hợp với quy trình đặc thù của ngành.

Với nhu cầu đó, Trần Đức đã lựa chọn FPT IS là đối tác công nghệ để đồng hành trên lộ trình chuyển đổi xanh thực hiện dự án Giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZero.

Giải pháp VertZéro là giải pháp có thể giúp doanh nghiệp xác định ranh giới, và đo lường mức độ phát thải theo phạm vi 1,2,3; bóc tách phát thải đa chiều và truy cập vào hệ số phát thải toàn cầu. Từ đó, doanh nghiệp có căn cứ để đặt mục tiêu giảm phát thải (theo thời gian, theo phạm vi, theo quy định của Chính phủ…) và theo dõi phát thải theo thực tế. Khi đã minh bạch hóa thông tin, giải pháp giúp doanh nghiệp tiến hành tạo lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính tuân thủ theo các quy định của: Chính phủ Việt Nam (Nghị định 06/2022/NĐ-CP,  ISO14064-1:2011), Quốc tế (GHG Protocol, IPCC, EPA, ISO 14064-1:2018), Châu Âu (CBAM).

Trong khuôn khổ dự án, FPT IS sẽ triển khai giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZéro trên quy mô toàn doanh nghiệp, giúp tính toán và kiểm kê phát thải khí nhà kính 3 phạm vi trong toàn bộ hệ thống sản xuất và kinh doanh của Trần Đức, bao gồm các nhà máy, kho hàng, văn phòng và hoạt động vận chuyển. Dự án dự kiến được triển khai bao gồm các giai đoạn: kiểm kê khí nhà kính toàn diện tại 2 nhà máy Trần Đức Furnishings và Trần Đức Homes đo lường và đánh giá phát thải sản phẩm nhà lắp ghép cao cấp Modulux Homes.

Ông Trần Đức Hiếu - Tổng Giám đốc Trần Đức - bày tỏ: "Trần Đức xác định chuyển đổi xanh là chiến lược kinh doanh từ ngày đầu ra mắt. Việc triển khai kiểm kê khí nhà kính với giải pháp VertZéro là một trong những chương trình hành động được chúng tôi ưu tiên thực hiện ở giai đoạn này. Chúng tôi kỳ vọng có sự đồng hành của FPT IS với tư cách là một đối tác dài hạn, am hiểu bài toán của chúng tôi và có năng lực về các giải pháp công nghệ chuyển đổi xanh sẽ giúp Trần Đức tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm chi phí phát thải..."

Trước đó, Trần Đức cũng đã hợp tác cùng FPT IS đưa vào vận hành thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP S/4HANA cùng các giải pháp Made by FPT IS, ghi nhận nhiều hiệu quả tích cực. Hệ thống giúp tích hợp các quy trình nghiệp vụ, dữ liệu từ các phòng ban khác nhau vào một nền tảng duy nhất, giúp Ban lãnh đạo nắm bắt 100% tình hình kinh doanh theo thời gian thực, ra quyết định chiến lược kinh doanh kịp thời và chính xác. Hệ thống có thể đo lường chính xác 95% nhu cầu nguyên vật liệu, giảm 10% thời gian triển khai đơn hàng. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Trần Đức cùng FPT IS tiếp tục thực hiện kiểm kê khí nhà kính hiệu quả trên nền tảng dữ liệu. 

Có thể bạn quan tâm