FPT IS liên doanh với ông lớn công nghệ tại Indonesia, tập trung vào AI, Cloud, Security

Tạp chí Nhịp sống số - Liên doanh PT FPT Metrodata Indonesia (FMI) sẽ tập trung phát triển các giải pháp an ninh mạng, AI, Cloud... với mục tiêu chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu tại Indonesia và khu vực.

Theo đó, FPT IS và Metrodata Electronics - công ty CNTT hàng đầu tại Indonesia, mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh PT FPT Metrodata Indonesia (FMI), nhằm cùng phát triển các giải pháp an ninh mạng, AI, Cloud... hướng tới mục tiêu giúp Indonesia trở thành quốc gia dẫn đầu về chuyển đổi số và AI tại khu vực Đông Nam Á.

FPT IS liên doanh với ông lớn công nghệ tại Indonesia, tập trung vào AI, Cloud, Security
Lễ ký kết có sự hiện diện của ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia; ông Phạm Thế Cường - Tham tán thương mại Việt Nam tại Indonesia cùng lãnh đạo Metrodata, FPT IS và FPT Indonesia

Metrodata là công ty CNTT hàng đầu ở Indonesia, cung cấp nhiều giải pháp kỹ thuật số, bao gồm phân phối CNTT, dịch vụ được quản lý và tích hợp hệ thống. Doanh nghiệp hiện diện trên 330 thành phố ở Indonesia và có hơn 6.000 kênh đối tác với hơn 100 thương hiệu sản phẩm và dịch vụ CNTT đẳng cấp thế giới. Với việc tập trung vào đổi mới và công nghệ, Metrodata đã khẳng định thế là đơn vị chủ chốt trong bối cảnh CNTT đang phát triển mạnh mẽ tại Indonesia.

Trong việc hợp tác lần này, FPT IS và Metrodata Electronics thành lập liên doanh PT FPT Metrodata Indonesia (FMI) nhằm nắm bắt các cơ hội mới, cùng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) các dịch vụ công nghệ tiên tiến. Liên doanh PT FPT Metrodata Indonesia (FMI) sẽ tập trung vào các giải pháp an ninh mạng - lĩnh vực công nghệ trọng điểm với nền kinh tế số của Indonesia. Sau đó đơn vị sẽ mở rộng sang cung cấp dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) và AI, phát triển các giải pháp SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) và phát triển phần mềm theo nhu cầu của thị trường Indonesia. Mục tiêu của liên doanh là đạt doanh thu 100 triệu USD trong vòng 5 năm tới.

Ông Susanto Djaja, CEO của Metrodata Electronics chia sẻ: "Metrodata Electronics là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu tại Indonesia, cung cấp các giải pháp số từ phân phối CNTT đến dịch vụ quản lý và tích hợp hệ thống. Với gần 50 năm hoạt động, Metrodata đã và đang dẫn đầu trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại Indonesia. Hy vọng hợp tác với FPT IS lần này sẽ tiếp tục là bước đi thành công, mở ra những cơ hội mới, củng cố vị trí dẫn đầu của Metrodata trong việc thúc đẩy chuyển đổi AI của Indonesia".

Cụ thể bước đầu, FMI sẽ tập trung vào phát triển dịch vụ An ninh mạng trọng tâm như: Trung tâm Điều hành An ninh (SOC), Dịch vụ Quản lý An ninh, Dịch vụ Chuyên nghiệp An ninh, Tư vấn & Tư vấn An ninh, Giám sát & Phát hiện Sự cố An ninh…

FMI sẽ xây dựng mô hình Trung tâm điều hành SOC kiểu mới, cho phép công ty không chỉ nâng cao các dịch vụ giám sát trên cho nhiều tệp khách hàng khác nhau bằng SIEM (Security information and event management) - một giải pháp đa chiều giúp tổ chức giải quyết mối đe dọa an ninh mạng trước khi chúng xảy ra và gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa. Điều này giúp đảm bảo việc thực thi luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PDP) của Indonesia và nhu cầu về dịch vụ giám sát an ninh mạng đang gia tăng. FMI dự định phát triển và ra mắt sản phẩm mới được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho thị trường trung cấp của Indonesia trong vòng 12 tháng. Bằng cách tận dụng  năng lực vững mạnh trong mảng bảo mật của FPT IS, đặc biệt là bộ giải pháp công nghệ FPT.EagleEye, FMI hướng đến tối ưu hóa chi phí trong hoạt động dịch vụ quản lý cho doanh nghiệp.

Với sự kết hợp giữa những am hiểu về thị trường Indonesia của Metrodata và năng lực triển khai giải pháp công nghệ toàn cầu của FPT IS, FMI được kỳ vọng có tiềm năng lớn để phát triển hệ sinh thái công nghệ đạt chuẩn quốc tế - world class, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường và chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu tại Indonesia và khu vực. 

Ông Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT IS - đơn vị thành viên trực tiếp phụ trách hợp tác này cho biết: "Hợp tác cùng Metrodata và thành lập FMI sẽ là bước đi quan trọng để hiện thực mục tiêu trên, vươn lên dẫn đầu thị trường trong cung cấp giải pháp AI cũng như an ninh mạng, hiện thực khát vọng đưa công nghệ kiến tạo giá trị đột phá cho doanh nghiệp, người dân hai nước và trên toàn thế giới".

Trước đó, FPT IS và Metrodata công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số dựa trên sức mạnh Cloud, Data và AI. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo với cấp nhà nước Việt Nam từ 11-13/1/2024. Tại cuộc họp cấp cao, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề nghị các doanh nghiệp lớn Việt Nam đầu tư mạnh hơn vào đất nước này, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

 

Có thể bạn quan tâm