FPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Greenwich

Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Greenwich, tập trung vào phát triển và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu.

Hôm nay (21/6), Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Greenwich - trường đại học có bề dày lịch sử hơn 130 năm tại Anh Quốc, đồng thời là Top 1 trường đại học tốt nhất Luân Đôn dành cho sinh viên quốc tế năm 2023. 

FPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Greenwich

Theo đại diện FPT, cú "bắt tay" chặt chẽ lần này giữa Tập đoàn và Đại học Greenwich nhằm mục tiêu phát triển và hợp tác cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu. 

Cụ thể về hợp tác nghiên cứu khoa học, Đại học Greenwich sẽ hợp tác nghiên cứu ứng dụng với FPT ở nhiều lĩnh vực công nghệ như: AI, Blockchain, hệ sinh thái doanh nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng, kết nối đô thị,..

Trong hợp tác cung ứng nhân lực, FPT sẽ tiếp nhận thực tập và ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp Đại học Greenwich không chỉ tại Việt Nam mà còn ở tất cả các quốc gia nơi FPT có văn phòng, chi nhánh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ xem xét hợp tác rộng hơn trong việc tổ chức các chương trình trao đổi, giao lưu học hỏi cho sinh viên và cán bộ nhân viên của Greenwich và FPT trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ: “Điểm chung giữa FPT và Đại học Greenwich là các doanh nghiệp, tổ chức có tầm nhìn hướng tới các giá trị phát triển bền vững. Với mục tiêu 1 triệu nhân sự chuyển đổi số vào năm 2035, FPT rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Và để hiện thực hóa mục tiêu này, FPT mong muốn hợp tác với những trường đại học có chất lượng đào tạo uy tín, lâu năm mà Đại học Greenwich là một điển hình.”

Theo G.S Jane Harrington - Hiệu trưởng Đại học Greenwich, trong Chiến lược của Đại học Greenwich đến năm 2030, trường đã đặt ra ba ưu tiên cốt lõi, bao gồm: sự thành công của sinh viên, nghiên cứu khoa học, hợp tác và trao đổi kiến thức.

"Chúng tôi hướng đến cung cấp trải nghiệm giáo dục toàn diện, kết hợp học tập dựa trên thực tiễn, tăng cường công nghệ, và cơ hội làm việc thích hợp dành cho sinh viên. Bằng việc tăng cường hợp tác với các đối tác lớn trên toàn cầu, trong đó có Tập đoàn FPT, chúng tôi sẽ hiện thực hóa được tất cả các mục tiêu này”, bà nói thêm. 

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…