Gần 6.000 xe VinFast VF 5 Plus bị triệu hồi

Tạp chí Nhịp sống số - Có 5.912 xe VinFast VF 5 Plus sản xuất trong năm 2023 bị triệu hồi để thay thế công tắc ở cần gạt trái trên vô lăng.

Các xe VinFast VF 5 Plus bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 03/2023 đến tháng 12/2023. Phía VinFast cho biết, hãng xe đã báo cáo và xin phê duyệt chương trình triệu hồi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.

VinFast VF 5 Plus bị triệu hồi để sửa lỗi
Gần 6.000 xe VinFast VF 5 Plus bị triệu hồi để sửa lỗi. Ảnh: VinFast

Có 5.912 xe VinFast VF 5 Plus được sản xuất và bán tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 03/2023 đến tháng 12/2023 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái).

Qua quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ, h phát hiện đèn chiếu sáng phía trước ở một số xe VinFast VF 5 Plus có thể bị tắt nếu người lái gạt mạnh công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) để bật xi-nhan trái, có khả năng làm giảm tầm nhìn nhất thời. Hiện tượng chỉ xảy ra khi xe đang hoạt động ở tốc độ ​50-55 km/h vào buổi tối và bật đèn ở chế độ tự động (AUTO - tự động bật sáng khi trời tối). Sau khi người lái tắt xi-nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước lại hoạt động bình thường. Hiện tượng không xảy ra nếu người lái bật đèn ở chế độ thông thường, không sử dụng chế độ tự động.

VinFast xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển từ nhà cung cấp linh kiện. Cụ thể, trong công tắc tổ hợp có bảng mạch điều khiển với diện tích tiếp điểm ở chế độ Auto ngắn hơn so với các vị trí còn lại. Trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có khả năng dịch chuyển ra ngoài, gây mất tín hiệu, khiến đèn chiếu sáng phía trước tắt nhất thời. Giải pháp khắc phục là nhà cung cấp sẽ sản xuất bộ công tắc tổ hợp mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp để thay thế miễn phí cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã ghi nhận 1 trường hợp xe VinFast VF 5 Plus đã bán ra thị trường có xuất hiện lỗi này, nhưng chưa xảy ra bất kỳ sự cố nào. 

Dự kiến kể từ ngày 19/02/2024, khách hàng đang sử dụng VinFast VF 5 Plus có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) hoàn toàn miễn phí.

Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện là khoảng 40 phút. Trong thời gian chờ thay công tắc mới, VinFast khuyến cáo khách hàng không sử dụng chế độ đèn tự động mà bật đèn bằng chế độ thường để không gặp phải hiện tượng trên.

Có thể bạn quan tâm