Gần 70% sếp IT gặp khó khi khai thác các giá trị công nghệ của doanh nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Theo kết quả một nghiên cứu của Dell, có đến 69% lãnh đạo ngành CNTT tham gia khảo sát thừa nhận họ thiếu hụt nguồn lực hoặc chuyên môn cần thiết để khai thác toàn bộ giá trị công nghệ của doanh nghiệp.

Việc có một chiến lược cụ thể và các dịch vụ phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả các giá trị công nghệ hiện có, từ đó nâng cao năng suất, tốc độ đổi mới, và kết quả kinh doanh.

Cụ thể, một nghiên cứu do Dell thực hiện vào đầu năm nay cho thấy, 75% số lãnh đạo ngành công nghệ thông tin (CNTT) tham gia khảo sát cho biết họ cần sự hỗ trợ chuyên môn từ bên ngoài tổ chức để đạt được những kết quả cụ thể. Cùng đó, có đến 69% lãnh đạo thừa nhận họ thiếu hụt nguồn lực hoặc chuyên môn cần thiết để khai thác toàn bộ giá trị công nghệ hiện có của doanh nghiệp.

Gần 70% sếp IT khó khai thác các giá trị công nghệ của doanh nghiệp

Dịch vụ chuyên nghiệp giúp khai thác giá trị công nghệ của DN

Một nghiên cứu khác từ Dell Technologies có tiêu đề Innovation Index (Chỉ số Đổi mới) đã thu thập ý kiến từ 6.600 lãnh đạo CNTT và doanh nghiệp tại hơn 45 quốc gia cũng chỉ ra rằng khi các doanh nghiệp muốn đặt đổi mới trở thành ưu tiên hàng đầu, họ gặp nhiều rào cản trong việc thiết lập một mối quan hệ tương hỗ giữa CNTT (IT) và việc kinh doanh.

Điều này đưa đến một kết luận rằng các doanh nghiệp cần những dịch vụ chuyên nghiệp để phát huy toàn bộ giá trị của các khoản đầu tư công nghệ của mình.

Với nhận thức này, để giải quyết những thách thức cho các doanh nghiệp sử dụng các công nghệ từ Microsoft, Dell vừa giới thiệu 16 dịch vụ mới cho nền tảng đa đám mây, lực lượng lao động hiện đại, dữ liệu và ứng dụng, cũng như các giải pháp phục hồi và bảo mật.

Ông Chuah Yeow Chong - Phó Chủ tịch nhóm Kinh doanh Dịch vụ, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ), Dell Technologies - chia sẻ: "Các doanh nghiệp trong khu vực APJ cho thấy tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện đổi mới với 84% doanh nghiệp đang tìm kiếm các công nghệ để hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, sự phức tạp và quan ngại về việc thất bại có thể tạo ra một nút thắt cổ chai. Để giải quyết vấn đề này, các dịch vụ IT mới của chúng tôi hỗ trợ khách hàng tận dụng tối đa công nghệ từ Microsoft. Với nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, những dịch vụ này giúp nâng cao năng suất, tốc độ đổi mới, và kết quả kinh doanh".

Các dịch vụ mới bao gồm tư vấn, triển khai, hiện đại hóa, bảo mật, quản lý củng cố thêm danh mục của Dell sử dụng công nghệ từ Microsoft.

Những công cụ để DN tận dụng tối đa công nghệ từ Microsoft

Thúc đẩy đổi mới và tăng hiệu quả kinh doanh với Microsoft Azure đòi hỏi sự cân bằng giữa công nghệ và quy trình. Tất cả phải được tối ưu hóa phù hợp cho nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Dịch vụ đa đám mây mới của Dell giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa các tính năng của Microsoft Azure, bao gồm việc chạy các container và ứng dụng ngay trên Azure, sử dụng Azure Stack HCI cho các trường hợp sử dụng đám mây lai, đa đám mây và vùng biên, đồng thời, mở rộng quy mô của VMware đến đám mây Azure.

Cùng đó, Dell cũng đang cung cấp các gói dịch vụ thuê bao tư vấn cho Microsoft 365 hoặc Dynamics 365, cung cấp quyền trao đổi linh hoạt và hiệu quả về chi phí với các chuyên gia của Dell để tối đa hóa ROI.

Ngoài ra, các dịch vụ triển khai mới của Dell hỗ trợ doanh nghiệp hiện đại hóa các ứng dụng chạy trên Microsoft Azure, tận dụng khả năng phân tích dữ liệu nâng cao dựa trên AI và cơ sở dữ liệu đám mây, cung cấp các ứng dụng nhanh, đáng tin cậy và an toàn hơn. Dịch vụ Triển khai DevSecOps mới của Dell trên Microsoft Azure là một minh chứng cụ thể khi tích hợp bảo mật vào các hệ thống quy trình và công cụ DevOps bằng cách sử dụng những tính năng của Microsoft Azure và GitHub.

Đặc biệt, việc áp dụng các chính sách về khả năng phục hồi cho các ứng dụng, phần mềm, và dữ liệu trên khắp hệ sinh thái công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng cần thiết. Các dịch vụ sao lưu và phục hồi không gian mạng mới của Dell dành cho Microsoft Azure tăng cường khả năng phục hồi cho doanh nghiệp và nâng cao sự tự tin về khả năng hồi phục sau sự cố xóa dữ liệu, hỏng hóc, và tấn công mạnh. Đội ngũ ứng phó sự cố của Dell sở hữu 97% thành công trong viêc hỗ trợ khách hàng khôi phục sau những sự cố về mạng. Ngoài ra, Dell là một thành viên của Hiệp hội Bảo mật Thông tin Microsoft với chuyên môn cao cấp và thành tựu về bảo mật.

Được biết, Dell và Microsoft đã chung tay sáng tạo và đổi mới suốt hơn 35 năm. Các dịch vụ mới của Dell được kiến tạo từ lịch sử cộng tác lâu dài với Microsoft trên khắp các giải pháp cơ sở hạ tầng, phần mềm, dịch vụ bảo mật, trải nghiệm kỹ thuật số, tư vấn, và ứng dụng/thay đổi dịch vụ quản lý.

Có thể bạn quan tâm

BIDV là ngân hàng thương mại quốc doanh đầu tiên tiên phong triển khai giải pháp chuyển đổi số trong công tác thanh quyết toán chi phí ngân hàng nhằm chuyển đổi hoàn toàn từ việc luân chuyển hồ sơ chứng từ, phê duyệt, hạch toán, chuyển tiền thanh toán thủ công sang áp dụng tự động hóa và quản lý thẩm quyền phê duyệt thanh toán, quản lý hạn mức chi phí, quản lý hạn mức thanh toán tự động cũng như bổ sung nhiều tính năng kiểm soát rủi ro trong công tác thanh quyết toán chi phí doanh nghiệp.