GART Robotics Camp - Trại hè công nghệ và khoa học dành cho thiếu niên

Tạp chí Nhịp sống số - Trại hè Gart Robotics Camp là địa chỉ lý tưởng dành cho các bạn học sinh từ 12-15 tuổi đam mê Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM).
GART Robotics Camp

Diễn ra từ ngày 31/7 - 4/8, trại hè Gart Robotics Camp là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team đến từ trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trại hè là địa chỉ lý tưởng dành cho các bạn học sinh từ 12-15 tuổi đam mê STEM và yêu thích khoa học.

Mầm non khoa học

Theo bạn Nguyễn Khánh Linh, trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trưởng ban tổ chức trại hè chia sẻ: "Nhu cầu phát triển ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học nói riêng và lập trình nói chung đang dần trở nên phổ biến. Bởi vậy, bọn em muốn tạo một môi trường học tập về ngành Robot học (Robotics) miễn phí cho các em có niềm đam mê cũng như lan tỏa hiểu biết từ những kiến thức mà chúng em có được. Em mong muốn trại hè sẽ trở thành bước đệm để các em có thể tìm ra được niềm yêu thích của mình ngay khi còn đang trên ghế nhà trường và trong tương lai sẽ vươn xa và tiến đến những chương trình về STEM và Robotics lớn hơn."

Tổ chức lần đầu vào năm 2017, qua nhiều năm, trại hè đã có những thay đổi tích cực để phù hợp hơn với nhu cầu của các thành viên tham gia. Trong những năm về trước, đối tượng tham gia của GART Robotics Camp là các bạn học sinh ở độ tuổi cuối cấp 1 và trong cấp 2.

Tuy nhiên, dựa vào kinh nghiệm tổ chức qua các mùa, độ tuổi trại viên đã được tăng dần lên thành 12-15 tuổi để phù hợp cho việc truyền tải kiến thức và quản lý nhân sự. Những thay đổi nho nhỏ đó không thể thay đổi được tính chất của GART Robotics Camp - trại hè giáo dục chuyên sâu cho học sinh có niềm đam mê khoa học, đặc biệt là khoa học ứng dụng. 

Trong 4 ngày, ban tổ chức chia sẻ các bài học cơ bản về thiết kế Robot và lập trình VEX IQ. Các trại viên được chia theo nhóm, mỗi nhóm có 1 người dạy chính (mentor) hỗ trợ người giảng bài (instructor) trong việc truyền đạt kiến thức trực tiếp tới trại viên trong nhóm, hỗ trợ trại viên trong việc thực hiện các thử thách đưa ra mỗi ngày.

Ngày cuối cùng của trại hè, các trại viên vận dụng kiến thức và thành quả của những ngày trước đó để thi đấu với nhau trong giải đấu VEX Logo League. 

Trải qua 5 ngày vừa giảng dạy, truyền tải kiến thức vừa thực hành, trại hè đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sang đến mùa hoạt động thứ 7, trại hè đã tiếp cận được với học sinh trên khắp cả nước và trực tiếp truyền cảm hứng, niềm đam mê STEM nói riêng và khoa học nói chung cho các em. GART Robotics Camp đang và sẽ ngày càng phát triển và khẳng định những giá trị cốt lõi tốt đẹp, trở thành một trong những trại hè truyền cảm hứng về khoa học mạnh mẽ nhất cho nhiều thế hệ.

Lan tỏa đam mê

Bên cạnh mục tiêu tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho trại viên, GART Robotics Camp đã thành công trong việc đem hiểu biết về STEM đến với các em nhỏ, cho các em làm quen với phối hợp nhóm và phát triển kỹ năng lãnh đạo, khơi dậy niềm đam mê công nghệ và khoa học cho các em. Trong tương lai, GART Robotics Camp sẽ ngày càng tiếp cận được với nhiều bạn trẻ hơn và lan tỏa những giá trị cốt lõi tốt đẹp cho các em.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.