Hợp tác chiến lược về đào tạo phát triển nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn

Tạp chí Nhịp sống số - Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế SUN EDU và Trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) sẽ hợp tác chiến lược để phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn tại miền Đông Nam Bộ.
đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Ngày 26/12, tại tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế SUN EDU đã ký thỏa thuận hợp tác (MOU) về chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn tại miền Đông Nam Bộ.

Theo thỏa thuận, Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế SUN EDU và Trường Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) sẽ hợp tác chiến lược để phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn tại miền Đông Nam Bộ.

Với tầm nhìn cùng cam kết chung về sự phát triển bền vững, thỏa thuận hợp tác chính thức đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa SUN EDU và Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Hai bên cũng sẽ tập trung vào phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến, cung cấp không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn kỹ năng thực hành cho sinh viên, từ đó nâng cao năng lực và chuẩn bị cho họ trở thành những chuyên gia chất lượng cao trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn.

Ngoài ra, việc xây dựng Chương trình đào tạo Kỹ sư vi mạch tại Trường Đại học Thủ Dầu Một là một phần quan trọng của kế hoạch hợp tác. Chương trình này sẽ được thiết kế một cách toàn diện, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường lao động và ngành công nghiệp, giúp sinh viên có được kiến thức sâu rộng và kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp sau này.

Hai bên cũng cam kết hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, dự án đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ. Qua đó, mong muốn góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của ngành công nghiệp điện tử và vi mạch bán dẫn, cũng như phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ.

Hiện nay, Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế SUN EDU là một trong những đơn vị đào tạo trong lĩnh vực điện tử và vi mạch bán dẫn, chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo chất lượng cao và dịch vụ tư vấn cho các trường đại học và tổ chức giáo dục. Trước đó, Sun Edu đã hợp tác thành công với Trung tâm Đào tạo thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh để thành lập Trung tâm Điện tử và Vi mạch bán dẫn (ESC) khánh thành vào ngày 6/9/2023.

Bên cạnh đó, Sun Edu cũng phối hợp Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) để thành lập Trung tâm thiết kế vi mạch bán dẫn khánh thành vào ngày 28/10/2023 tại NIC Hòa Lạc (Hà Nội).

Trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương. Trải qua 47 năm hình thành và phát triển, trong đó có gần 15 năm đào tạo bậc đại học, sau đại học đa ngành, đa lĩnh vực, trường thực hiện sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam Bộ và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía nam và trở thành trung tâm tư vấn nghiên cứu trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.