AGEST Việt Nam đẩy mạnh đào tạo nhân lực công nghệ thông tin

Tạp chí Nhịp sống số - Công ty AGEST Việt Nam vừa chính thức mở thêm văn phòng mới tại TP.HCM, đồng thời ký kết hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn nhằm đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.

AGEST Việt Nam (AGV) là công ty liên kết trực thuộc AGEST Inc, có trụ sở chính tại Nhật Bản, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2004 và hiện có văn phòng đại diện tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, với tổng lực lượng lao động hơn 500 kỹ sư phần mềm trình độ cao.

TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng khoa CNTT KD, ĐH Kinh tế TP.HCM (trái) và Ông Tamaki Mizuide - Giám đốc điều hành AGEST Việt Nam ký kết MOU

Đến nay, AGV đã phối hợp với hơn 20 trường đại học công nghệ thông tin tại Việt Nam trong cung ứng, thử nghiệm phần mềm và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay, công ty đang cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm, kiểm thử phần mềm/QA, an toàn an ninh mạng... tại Nhật Bản và các nước ở khu vực APAC, Bắc Mỹ và EMEA.

AGEST cũng đặt mục tiêu trở thành tập đoàn tỉ đô trong vòng 3 năm tới, với trọng tâm là phát triển các giải pháp chuyên về công nghệ.

Trong buổi lễ ra mắt văn phòng mới (253 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM), đại diện AGEST Việt Nam và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), Trường Công nghệ và Thiết kế, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã ký kết hợp tác về công tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực trong các lĩnh vực như: Kiểm thử phần mềm/QA-QC, khoa học dữ liệu, tự động hóa, an ninh mạng và AI.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.