Lần đầu tiên Việt Nam có học viện đào tạo hoạt hình và game

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 24/01/2024 - Lễ công bố thương hiệu SCONNECT ACADEMY of MEDIA ARTS vừa diễn ra tại Học viện đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect vào ngày 24/01/2024. Không chỉ công bố nhận diện thương hiệu mới, Sconnect Academy of Media Arts (SAMA) còn là trường đào tạo Hoạt hình - Game đầu tiên tại Việt Nam.
Sconnect Academy of Media Arts
Sconnect khai trương học viện Sconnect Academy of Media Arts (SAMA)

Sconnect vừa công bố Học viện Sconnect Academy of Media Arts (SAMA) ngày 24/1/2024. Đây là học viện đào tạo hoạt hình, game đầu tiên tại Việt Nam. 

Sau 65 năm phát triển, ngành công nghiệp hoạt hình Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức trong việc gia tăng tốc độ tăng trưởng, chứng minh hiệu quả kinh tế và phi kinh tế của ngành. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sau những biến cố của đại dịch Covid-19, xu hướng giải trí gia tăng, các nền tảng giải trí có bước nhảy vọt thì ngành hoạt hình mới có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ. Điển hình là sự ra đời của các studio với hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao được công nhận trên thị trường quốc gia và quốc tế. 

Đi cùng tiến trình phát triển đó, Sconnect Academy of Media Arts ra đời mang đến cơ hội rộng mở hơn cho các bạn trẻ đam mê ngành hoạt hình, game tại Việt Nam, đóng góp vào lĩnh vực sáng tạo nội dung số, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. Tạo nền tảng tri thức vững vàng cho thế hệ trẻ trong việc sáng tạo ra những sản phẩm nội dung có giá trị văn hoá, giáo dục, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. 

Chia sẻ về định hướng phát triển của Học viện, bà Vũ Thương, Giám đốc SAMA cho biết: “Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn trong hành trình phát triển của Sconnect Academy of Media Arts. Không chỉ là sự kiện đánh dấu việc thương hiệu SAMA chính thức ra mắt thị trường mà còn là cơ hội thúc đẩy mối liên hệ mật thiết giữa Học viện với các cơ quan, đơn vị trong nhóm ngành sáng tạo, bước đầu xây dựng hệ sinh thái giáo dục mạnh mẽ trong tương lai”.

Sconnect Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu về hoạt hình trong nước, đồng thời khẳng định chỗ đứng vững vàng trên thị trường quốc tế. Bước phát triển của SAMA được xem như mục tiêu chiến lược của công ty tại Việt Nam, kết nối và kiến tạo sâu sắc hơn cho lĩnh vực hoạt hình. 

Sconnect Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu về sản xuất hoạt hình trong nước.

SAMA định hướng trải nghiệm giáo dục mang giá trị phát triển toàn diện gồm: kỹ năng, tư duy và kiến thức. Năm 2024 được Học viện xác định là năm bản lề tạo ra bước đi đột phá, hướng tới hoàn thành mục tiêu lâu dài là xây dựng môi trường giáo dục chuẩn quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam. 

Chương trình đào tạo của SAMA được thiết kế dành cho 2 khoa với 7 chuyên ngành: Khoa sản xuất phim hoạt hình đóng vai trò cốt lõi và Khoa thiết kế game. Tất cả sinh viên đều tham gia một học kỳ kiến thức nền tảng trước khi lựa chọn xét tuyển hoặc thi tuyển chuyên ngành.

Bên cạnh đó, Học viện vẫn duy trì các chương trình học ngắn hạn, khóa đào tạo nghiệp vụ và chương trình huấn luyện doanh nghiệp dành cho các nhân sự, đơn vị có nhu cầu nâng cao năng lực, phục vụ cho yêu cầu công việc của cá nhân hay tập thể.

Liên quan đến chương trình đào tạo mới, ông Luka Trịnh, Giám đốc Học thuật của học viện cho biết: “SAMA xây dựng giáo trình đề cao sự sáng tạo - cảm quan mỹ thuật. Chúng tôi giúp các bạn sinh viên có sự sẵn sàng về kiến thức, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn và cảm duy nghệ thuật để có thể luyện tập và gia nhập thị trường lao động toàn cầu, hướng đến sự thành công ngay từ những buổi học đầu tiên”. 

Thời gian tới, bên cạnh đào tạo chuyên môn, Sconnect Academy of Media Arts tiếp tục triển khai hoạt động ngoại khoá học thuật cùng các chương trình mang giá trị kết nối nhằm lan tỏa năng lực sáng tạo tới thế hệ trẻ, giúp các bạn tự tin vươn tới đam mê.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.