Giá Bitcoin lên 47.000 USD, cao nhất trong 3 tháng

Tạp chí Nhịp sống số - Giá Bitcoin tăng 6 ngày liên tiếp, chạm mốc 47.000 USD/đồng và dự kiến có thể tiếp đà "xanh".

Kể từ chủ nhật tuần trước, giá Bitcoin (BTC) liên tục đi lên và đã tăng hơn 12% sau 1 tuần. Hiện đồng tiền ảo giá trị nhất thị trường đã vượt mốc 47.000 USD (hơn 1,07 tỉ đồng) mỗi coin, chạm đỉnh 3 tháng gần đây. Đã có thời điểm vào sáng 28.3, một BTC đổi 47.302 USD, tuy nhiên vẫn còn thấp hơn so với đỉnh 47.740 USD/BTC thiết lập ngày đầu năm 2022.

Giá Bitcoin lên 47.000 USD, cao nhất trong 3 tháng - ảnh 1

Giá Bitcoin tăng kéo theo một số đồng tiền mã hóa khác đi lên

Theo công ty đầu tư QCP (Singapore), sự kiện đáng chú ý trong tuần qua tác động tới việc tăng giá Bitcoin là việc Luna Foundation Guard (LFG) mua vào số BTC trị giá tới 125 triệu USDT. "Đây là một phần kế hoạch tích lũy 3 tỉ USD giá trị Bitcoin làm nguồn dự trữ cho TerraUSD (UST)", phía QCP nhận định.

Đồng Ethereum (ETH) và hầu hết tiền mã hóa khác cũng bùng nổ theo. ETH - đồng tiền ảo có thị giá lớn thứ hai hiện nay cũng đạt 3.250 USD/coin, giá trị cao nhất ghi nhận từ tháng 2.2022. Solana, Cardano, Avalanche cũng nằm trong số danh mục coin "xanh" của tuần. Hai mã Dogecoin, Shiba Inu lần lượt tăng 6% và 3%.

Trang CoinMarketCap thống kê trong 24 giờ gần nhất, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng hơn 27 tỉ USD và vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo "quyền lực" nhất hiện tương đương 886 tỉ USD.

Matt Maley - chiến lược gia trưởng của Miller Tabak + Co. nhận định nếu duy trì được đà tăng đang có, giá Bitcoin sẽ ngày càng đi lên. Trong khi đó, tập đoàn đầu tư Bespoke nhìn nhận mức giá hiện tại của Bitcoin trong khoảng 80 - 90% của vùng "mua quá nhiều". Ở các loại tài sản khác, vùng này báo hiệu cho sự sụt giảm sắp xảy ra, nhưng với Bitcoin thì lịch sử đang chứng minh điều ngược lại.

"Trải qua 5 năm gần đây, mỗi khi Bitcoin rơi vào vùng 'mua quá nhiều' thì giá đồng tiền ảo này lại tăng mạnh trong vòng 1 - 12 tháng sau đó", báo cáo của Bespoke viết. Đơn vị cũng chỉ ra số liệu khi Bitcoin lên ngưỡng 90% của vùng "mua quá nhiều", giá thường tăng 16% sau một tháng và 100% sau 6 tháng. Đối với khoảng thời gian 12 tháng, con số này lên tới 247%.

Đầu năm 2022, nhiều tin tức tiêu cực, trong đó có kế hoạch tăng lãi suất của Fed (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) và một số ngân hàng trung ương khác trên thế giới đã đẩy giá Bitcoin đi xuống. Có thời điểm giá đồng tiền chạm đáy 33.500 USD/BTC.

 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.