Giày thể thao thành phao cứu sinh - ý tưởng giúp sinh viên RMIT Việt Nam trở thành Quán quân Young Marketers

Giày thể thao thành phao cứu sinh - ý tưởng giúp sinh viên RMIT Việt Nam trở thành Quán quân Young Marketers
Tạp chí Nhịp sống số - Với ý tưởng sản phẩm giày trẻ em có thể biến thành chiếc phao để bảo vệ cuộc sống của hàng triệu trẻ em nông thôn Việt Nam, 2 sinh viên ngành Truyền thông, Đại học RMIT Việt Nam Nguyễn Hoàng Hiếu Ân và Đoàn Thái Minh Châu vừa giành vị trí Quán Quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5

Marketing, truyền thông, Cuộc thi, RMIT Việt Nam, Young Marketers,

Hiếu Ân và Minh Châu nhận danh hiệu Quán Quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5

Nhóm Biggo của Minh Châu và Hiếu Ân đã giành danh hiệu vô địch vì đã đưa ra được chiến dịch Marketing xuất sắc vừa góp phần giải quyết “bài toán” thực của xã hội Việt Nam hiện tại - “Người trẻ Việt lười vận động” vừa truyền tải thương hiệu giày thể thao Hunter - “Move”. 

Young Marketers 5 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers. Nhãn hàng tài trợ độc quyền năm nay là nhãn hàng giày thể thao chất lượng cao Biti’s Hunter, đại diện cho tinh thần Move (Chuyển động) của người trẻ Việt.

Trước đó, để qua được vòng loại, nhóm Biggo đã vượt qua thử thách xây dựng một chiến dịch Marketing với ngân sách 3 tỉ đồng nhằm nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc vận động cho 3 triệu người trẻ (18-30 tuổi) ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thu hút 50.000 người cam kết sẽ vận động trên 150 phút/tuần và sẽ nhận biết & đánh giá cao thương hiệu giày Hunter thông qua chiến dịch này.

Tại vòng chung kết, Biggo là nhóm thi cuối cùng và cũng là nhóm thi mang đến sự bùng nổ cảm xúc cho cả khán phòng. Sự bùng nổ đầu tiên mà nhóm mang đến là nỗi đau từ những con số biết nói: có hơn 30 trẻ em chết đuối mỗi ngày hè, tương ứng với khoảng 3,000 trẻ mãi mãi ra đi vào mỗi mùa hè, đặc biệt ở khu vực nông thôn với thói quen tắm sông của trẻ.

Từ hiệu ứng xúc cảm đó, nhóm đã kết nối thực trạng về trẻ em bơi lội và đuối nước tưởng như rất không liên quan với một thương hiệu giày, thành một câu chuyện kinh doanh đột phá từ một phát kiến hoàn toàn mới cho sản phẩm: Lần đầu tiên, Biti’s cho ra mắt sản phẩm giày trẻ em có thể biến thành chiếc phao để bảo vệ cuộc sống của hàng triệu trẻ em nông thôn Việt Nam. Trong trường hợp nguy cấp, các em chỉ cần giật mạnh quai giày để phản ứng hóa học xảy ra, bơm khí vào quai để chiếc giày biến thành chiếc phao mini.

Để gia tăng hiệu quả, Biggo thực hiện ngay một phản ứng hóa học minh chứng cho ý tưởng này, mang đến sự bùng nổ thứ ba đầy ngạc nhiên cho toàn thể Ban giám Khảo và khán giả.

Nhóm còn trình bày rất cụ thể mình sẽ thực hiện chiến dịch quảng bá như thế nào với nhiều chiến thuật như viral clip đầy cảm xúc với storyboard chi tiết, họp báo kèm live demo, mời MC Quyền Linh làm đại sứ cho chiến dịch, hợp tác với Unicef triển khai toàn khu vực nông thôn...

Biggo chia sẻ “Nhóm tin rằng phát kiến sản phẩm cùng với sứ mệnh cộng đồng này sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý, hưởng ứng và lan tỏa từ phía cộng đồng, giúp củng cố vị thế thương hiệu sau nhiều năm im ắng và nâng thương hiệu lên một tầm cao mới: không chỉ nâng niu bàn chân Việt mà còn bảo vệ sinh mạng trẻ em Việt Nam.”

Tất cả đã gây ấn tượng mạnh cho các thành viên ban giám khảo. Giám khảo Phạm Nhã Uyên – Trưởng phòng Marketing của Coca-Cola đánh giá: “Đây là bài thi duy nhất trong các đội dùng một sáng kiến đột phá để làm nền tảng cho hoạt động thể hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chị thấy được sự đầu tư của các bạn, từ phần slide thuyết trình, thiết kế đẹp mắt, cách làm phản ứng hóa học minh họa, đến cách các bạn thuyết trình.”

Giám khảo Phạm Cao Huệ Chi - Giám đốc chiến lược, British American Tobacco đặt một câu hỏi khó cho Biggo: nếu sản phẩm này đòi hỏi chi phí cao để sản xuất, thì các bạn sẽ bán ở vùng nông thôn như thế nào? Minh Châu và Hiếu Ân đã đưa ra ngay câu trả lời không chút do dự: “Phản ứng hóa học tạo ra khí như nhóm vừa làm không hề đòi hỏi nguồn nguyên liệu đặc biệt, mà đó chính là những sự kết hợp rất “bình dân” như giấm và baking soda, hay oxy già và thuốc tím.”

Bà Đặng Thu Hà, Phó chủ tịch, Phụ trách Marketing, MARICO Đông Nam Á - trưởng ban giám khảo vòng thi chung kết Young Marketers dành lời khen cho Biggo: “Biggo là nhóm thuyết trình giỏi nhất với sự tự nhiên, thoải mái, một chút hài hước và hình ảnh rất đẹp. Ý tưởng của nhóm mang đến sự ngạc nhiên, thú vị và không thể ngờ tới, chứng minh được sự chăm chỉ và đầu tư kĩ lưỡng, và tinh thần can đảm, dám khác biệt của các bạn.”

Quảng cáo

Quán quân cuộc thi Minh Châu chia sẻ “Young Marketers là cánh cửa mở ra nhiều cánh cửa khác cho em. Đây không chỉ là cơ hội để em tiếp cận sâu hơn lĩnh vực Marketing chuyên nghiệp, mà còn là cơ hội làm quen thêm những người bạn mới. Cuộc hành trình không hề dễ dàng, nhưng sau tất cả, những nỗ lực của em và Ân đã được đền đáp.”

Với vị trí Quán Quân, Châu và Ân sẽ nhận được 2 suất học bổng khóa học tại Elite Program Development trị giá 4,000 USD/học bổng; đồng thời “ẵm” ngay 2 suất tham dự Hội Nghị Chiến lược và Hiệu quả Marketing Châu Á tại Singapore vào tháng 5/2017, 2 suất tham quan và tìm hiểu về Google/Facebook tại Singapore cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

. Chính thức khởi động từ ngày 27/5 dưới dạng video giải đáp và các buổi phát trực tiếp qua tính năng TikTok LIVE, #ONhaOnThi là nơi cập nhật, chia sẻ những kiến thức bổ ích dành cho học sinh THCS và THPT.