Google Play Store sẽ hiển thị xếp hạng ứng dụng phù hợp với thiết bị

Google Play Store sẽ hiển thị xếp hạng ứng dụng phù hợp với thiết bị
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng sở hữu các máy tính bảng giá rẻ có thể gặp nhiều sự cố khi chạy ứng dụng hơn so với sản phẩm cao cấp. Để giải quyết vấn đề này, Google sẽ sớm điều chỉnh xếp hạng ứng dụng.

Theo SlashGear, người dùng sở hữu các máy tính bảng giá rẻ có thể gặp nhiều sự cố khi chạy ứng dụng hơn so với sản phẩm cao cấp. Để giải quyết vấn đề này, Google cho biết họ sẽ sớm điều chỉnh xếp hạng ứng dụng để phản ánh các loại thiết bị phù hợp với từng người dùng.

Trên blog nhà phát triển Android, Google tiết lộ họ sẽ sớm hiển thị xếp hạng ứng dụng dựa trên loại thiết bị mà người dùng đã cài đặt ứng dụng, giúp mọi người tìm thấy ứng dụng phù hợp. 

Từ đầu năm 2022, người dùng Play Store sẽ thấy xếp hạng ứng dụng phản ánh trải nghiệm của những người dùng khác trên các thiết bị tương tự. Ví dụ: nếu đang duyệt các ứng dụng từ Chromebook, người dùng sẽ thấy xếp hạng ứng dụng được gửi bởi những người dùng khác đã cài đặt ứng dụng đó trên Chromebook.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các hệ số dạng khác, từ Wear OS đến các thiết bị gập lại. Google lưu ý trên blog của mình rằng sự tăng trưởng của các loại thiết bị hiện nay khá mạnh mẽ, điều này khuyến khích các nhà phát triển có khả năng cập nhật ứng dụng của họ để chạy tối ưu trên các loại thiết bị mà người tiêu dùng đang sử dụng.

Bất kỳ nhà phát triển nào gặp phải sự thay đổi xếp hạng ứng dụng hơn 0,2 sao sẽ được Google thông báo trước ít nhất 10 tuần trước khi xếp hạng đã điều chỉnh có hiệu lực, cho phép các nhà phát triển có cơ hội cập nhật ứng dụng nếu họ tin rằng điều đó là cần thiết.

Trong khi đó, Google Play Store cũng sẽ bắt đầu hiển thị xếp hạng dựa trên thiết bị của người dùng vào tháng 11.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm