Google ra mắt Gemini AI vào năm 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Google được cho là đã hủy sự kiện ra mắt đối thủ cạnh tranh của GPT-4, Gemini AI, vào tuần tới để chuyển kế hoạch sang tháng 1 năm sau.

Theo Engadget, Google đã giới thiệu Gemini AI tại I/O 2023 với quảng cáo là mô hình nền tảng với khả năng hoạt động đa phương thức ấn tượng trong quá trình đào tạo. Ban đầu, Google dự định ra mắt nó trước khi kết thúc năm, nhưng các nguồn tin tiết lộ Gemini đang gặp khó khăn với các truy vấn không phải tiếng Anh, khiến CEO Sundar Pichai phải trì hoãn việc phát hành nó.

Gemini AI

 

Gemini được thiết kế để có thể xử lý nhiều loại ứng dụng, kết hợp các loại dữ liệu khác nhau như hình ảnh và văn bản cho các tác vụ nâng cao hơn. Vào tháng 5, Google cho biết: "Sau khi được tinh chỉnh và kiểm tra nghiêm ngặt về độ an toàn, Gemini sẽ có sẵn ở nhiều kích cỡ và khả năng khác nhau".

Gemini dự kiến cũng sẽ mang lại những cải tiến cho các sản phẩm AI và cải tiến AI hiện có của Google, như Bard, Google Assistant và Search. Tuy nhiên, do tầm quan trọng của bản phát hành này và đối thủ thống trị OpenAI đã có vị thế trên thị trường, Google dường như sẽ không muốn mạo hiểm để đưa Gemini ra quá sớm.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.