Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” đến tay sinh viên vượt khó

Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” đến tay sinh viên vượt khó
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài 2016” đã được trao cho 11 học sinh và 16 sinh viên. Đây là hoạt động do công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Canon, Doanh nghiệp xã hội, học bổng, Canon Việt Nam, Học bổng Canon, Canon - Chắp cánh nhân tài,

“Canon - Chắp cánh nhân tài” giai đoạn 2014-2020 là

Canon, Doanh nghiệp xã hội, học bổng, Canon Việt Nam, Học bổng Canon, Canon - Chắp cánh nhân tài,

Là một trong số những học sinh được nhận học bổng lần này, em Trần Văn Dưỡng (học sinh trường trường THPT Mỹ Thuận, Sóc Trăng) có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn: Mẹ đau ốm bệnh tật, nhà có anh và chị bị câm điếc bẩm sinh và thần kinh không bình thường... Dưỡng cho biết: “Nhờ có được học bổng Canon, em đã phần nào đỡ đần được gia đình. Có được học bổng này, em sẽ dồn hết tâm huyết vào học hành để đạt được ước mơ trở thành chiến sĩ công an giỏi, mang kiến thức của mình giúp đỡ xã hội".

Đây là năm thứ 3 triển khai dự án “Canon - Chắp cánh nhân tài”, lễ trao học bổng vừa qua đã đánh dấu nỗ lực của Canon Việt Nam trong các hoạt động phát triển cộng đồng, góp phần nuôi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sawa Shuji – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết: “Công ty TNHH Canon Việt Nam thông qua dự án này muốn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới sự nghiệp giáo dục cụ thể là đối với học sinh, sinh viên. Canon Việt Nam mong muốn giúp đỡ những gương mặt học sinh, sinh viên xuất sắc nhưng lại kém may mắn để có thể hỗ trợ các em vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng trong tương lai, tạo tiền đề cho các em học sinh, sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình, trở thành những nhân tài xây dựng đất nước trong tương lai và trở thành những con người có ích cho xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của Việt nam và thế giới”.

Được biết, những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm 2016 có thể tiếp tục nhận học bổng cho những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt; đồng thời Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp của các em sau khi ra trường để tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai.

Dự án học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” được bắt đầu từ năm học 2014-2015 đến nay đã trao được 55 suất học bổng cho 32 học sinh (trị giá 518,4 triệu đồng) và 23 sinh viên (trị giá 552 triệu đồng).  

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…