“Học viện Instagram” 2021 tạo động lực mới cho nhiều nhà khởi nghiệp

“Học viện Instagram” 2021 tạo động lực mới cho nhiều nhà khởi nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Sau hơn một tháng triển khai, “Học viện Instagram” (Instagram Academy) đã kết thúc, với hơn 200 doanh nghiệp trẻ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng số cần thiết để khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng Instagram.

“Học viện Instagram” (Instagram Academy) là chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên do Tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp tổ chức, trong khuôn khổ chiến dịch “Instagram vì Việt Nam".

Đại diện Ban tổ chức cho biết, từ hơn 800 đơn đăng ký tham dự của các bạn trong độ tuổi 18-35 trên toàn quốc, hơn 200 học viên đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp đã được lựa chọn tham gia vào chương trình đào tạo và nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học. 

Trong hơn 1 tháng triển khai, các học viên của Học viện Instagram đã được sự hướng dẫn rất tận tình từ giảng viên của chương trình về các thức quảng bá sản phẩm, đặc biệt thu hút người dùng trẻ, và lời khuyên để thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng trong tình hình mới.

Sau cuộc thi cuối khóa, 5 doanh nghiệp xuất sắc đã được lựa chọn để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời được tham gia một buổi phát trực tiếp đặc biệt để quảng bá doanh nghiệp và kinh nghiệm số hóa doanh nghiệp của mình. 

Chia sẻ về “Học viện Instagram” 2021, Bà Nguyễn Phương Chi, Quyền Giám đốc Chính sách Công Việt Nam tại Tập đoàn Facebook phát biểu: “Kết quả ấn tượng mà “Học viện Instagram,” chương trình đầu tiên thuộc sáng kiến “Instagram vì Việt Nam" đạt được ngay trong lần đầu ra mắt cho thấy rõ xu thế số hóa và nhu cầu ứng dụng các nền tảng xã hội trong hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu của các nhà khởi nghiệp trẻ, bất chấp những khó khăn do tình hình dịch bệnh hiện nay".

Cao Thùy Trang - 1 trong 5 gương mặt doanh nhân trẻ được vinh danh từ khóa học này - là người dẫn dắt thương hiệu Greenie.MZ, doanh nghiệp theo đuổi một hướng đi đột phá với lĩnh vực "healthy food" - “thức ăn sạch”. Cô cho biết, khóa học và trải nghiệm chương trình đào tạo trực tuyến cực kỳ bổ ích, được thiết kế bài bản, kỹ lưỡng, bám sát với nhu cầu sử dụng nền tảng Instagram để xây dựng thương hiệu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

"Sau khóa học, tôi đã có thể tự tin áp dụng các tính năng và công cụ của nền tảng, xây dựng các chiến lược nội dung và chiến thuật đặc thù giúp tăng lượng theo dõi, đồng thời có được tầm nhìn mới về việc xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của mình ngay trên Instagram”, Trang nói. 

“Học viện Instagram” là một phần trong sáng kiến “Instagram vì Việt Nam” của Tập đoàn Facebook, tiếp nối thành công của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” được phát động vào năm 2020. Sáng kiến hướng đến mục tiêu hỗ trợ kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ cũng như toàn bộ nền kinh tế.

 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.