Home Credit "lên TikTok" để tiếp cận khách hàng trẻ

Home Credit
Tạp chí Nhịp sống số - Home Credit đã cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung trong mắt người dùng thế hệ mới.

Theo thống kê từ Statista, Việt Nam đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người dùng mạng xã hội nhiều nhất giai đoạn 2021-2026. 

Cùng đó, một thống kê khác cho biết, trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Có thể thấy, những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng. 

Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của người Việt trẻ tuổi đang thay đổi mạnh mẽ, dẫn đến nhu cầu số hóa hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp nhằm gia tăng diện tiếp cận khách hàng. 

Nắm bắt được thị hiếu này, bên cạnh các kênh truyền thông sẵn có, Home Credit Việt Nam mới đây đã công bố việc xây dựng kênh TikTok của riêng mình để tiếp cận tệp khách hàng này.

Theo đại diện Home Credit, thành lập vào cuối năm ngoái, nhưng kênh giao tiếp TikTok mới chỉ bắt đầu được phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Trong đó thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án là thể hiện bắt mắt, hợp trend, thân thiện với người dùng các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính tiêu dùng vốn được “gán mác” khô khan. Một bài toán hóc búa khác là lựa chọn nhân vật như thế nào để truyền tải thông điệp tự nhiên và gần gũi nhất. 

Đội ngũ sáng tạo của công ty đã tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể chuyển thể thành video một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Các nhân vật trong video chính là những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp – những người vốn rất am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Kết quả là, những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh và “hợp gu” với giới trẻ đã ra đời. 

Theo quan sát từ TikTok Creative Center, các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ cho hình thức thể hiện mới này. Đặc biệt, có những video đã cán mốc trên 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú như video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở…

Không dừng lại ở đó, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng của Home Credit đang tiếp tục đưa ra các con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung phát huy cao độ các ý tưởng sáng tạo. Mục tiêu chung là hướng đến giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos và xây dựng “tình yêu thương hiệu” với giới trẻ.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đám mây châu Á - Thái Bình Dương được dự báo có tỷ lệ tăng trưởng lớn nhất cho tới năm 2030 nhờ quá trình công nghiệp hóa diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ. Tại thị trường Việt Nam, dự báo quy mô dịch vụ điện toán đám mây đạt hơn 1.200 triệu USD vào năm 2030.