Honda và LG Energy Solution xây dựng nhà máy pin trị giá 3,5 tỷ USD

Honda và LG Energy Solution xây dựng nhà máy pin trị giá 3,5 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng Honda sẽ hợp tác với hãng LG Energy Solution của Hàn Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất pin trị giá 3,5 tỷ USD, dự kiến sử dụng 2.200 lao động, tại một liên doanh ở phía Nam Ohio của Mỹ.

Ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giới thiệu kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin liên doanh của hãng Honda ở bang Ohio, đồng thời cho biết các khoản đầu tư mới là một phần quan trọng trong chương trình nghị sự kinh tế của chính quyền.

Tổng thống Biden tuyên bố cũng như Đạo luật Khoa học và CHIPS đang thúc đẩy các khoản đầu tư kỷ lục vào các cộng đồng trên toàn nước Mỹ, Đạo luật Giảm lạm phát đang thúc đẩy sự bùng nổ của ngành sản xuất xe điện. Đây là "xương sống" trong kế hoạch kinh tế của chính quyền khi Mỹ đang xây dựng lại chuỗi cung ứng, cơ sở hạ tầng và thúc đẩy sản xuất trong nước.

Hãng Honda sẽ hợp tác với hãng LG Energy Solution của Hàn Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất pin trị giá 3,5 tỷ USD tại một liên doanh ở phía Nam Ohio. Nhà máy dự kiến sử dụng 2.200 lao động.

Ngoài ra, hãng Honda dự kiến sẽ đầu tư 700 triệu USD và tăng thêm 300 việc làm cho 3 trong số các nhà máy ở Ohio để họ có thể bắt đầu sản xuất xe điện.

Tháng trước, Tổng thống Biden đã đến dự lễ khởi công một nhà máy mới của hãng Intel ở Ohio và cũng đề cập khoản đầu tư trực tiếp với Đạo luật CHIPS, đạo luật mà ông Biden đã ký thành luật nhằm thúc đẩy đầu tư vào chip bán dẫn.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Biden cho rằng đã đến lúc phải loại bỏ "Rust Belt" (Vành đai công nghiệp kim loại nặng). Ông đề xuất khu vực bao gồm nhà máy mới ở Ohio nên được gọi là “Silicon Heartland” thay vì “Rust Belt”.

Có thể bạn quan tâm