Hợp tác đào tạo để bổ sung nguồn nhân lực IT cho thị trường Nhật Bản

Tạp chí Nhịp sống số - GMO-Z.com RUNSYSTEM và ONODERA USER RUN mới đây đã ký kết hợp tác, với dự án về đào tạo CNTT và tiếng Nhật chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản

Bổ sung nguồn nhân lực IT cho thị trường hai nước thông qua khóa đào tạo chuyên biệt về CNTT kết hợp tiếng Nhật, đó là nội dung chính của việc hợp tác lần này. 

Cụ thể, GMO-Z.com RUNSYSTEM và ONODERA USER RUN vừa ký kết hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực IT, giúp các học viên phát triển năng lực tiếng Nhật đồng thời nâng cao các kỹ năng CNTT cần thiết để gia tăng cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản. Qua đó, mở ra một giải pháp cung cấp nguồn nhân lực IT chất lượng cao cho thị trường hai nước. Trong nội dung hợp tác, hai bên sẽ tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu về CNTT và ngoại ngữ thông qua hình thức trực tuyến, nhằm trang bị những hành trang tốt nhất cho các học viên có mong muốn phát triển nghề nghiệp tại Nhật Bản. 

Hợp tác đào tạo để bổ sung nguồn nhân lực IT cho thị trường Nhật Bản
Đại diện công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM và ONODERA USER RUN tại Lễ ký kết

ONODERA USER RUN là đơn vị sở hữu trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội, hiện đang trực tiếp giảng dạy tiếng Nhật cho khoảng 800 học viên trong nước và và đẩy mạnh lĩnh vực giới thiệu nguồn nhân lực IT cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM cho biết: "Chúng tôi tin rằng khoá đào tạo CNTT kết hợp ngoại ngữ với lộ trình bài bản, thực tiễn nhất sẽ là nguồn cung cấp nguồn nhân lực IT dồi dào, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng nhân sự ở cả Nhật Bản và Việt Nam".

Theo đó, với thế mạnh công nghệ trong suốt hơn 17 năm phát triển, GMO-Z.com RUNSYSTEM xây dựng chương trình giảng dạy hoàn toàn khác biệt với 9 hạng mục đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu như: Infra, Kiểm thử phần mềm nói chung, Auto Test, AI, các ngôn ngữ lập trình PHP, Flutter, Java, VueJS hay Business Analyst… Nội dung được thiết kế nhằm cung cấp kỹ năng phục vụ công việc thông qua các bài thực hành. Đồng thời, các học viên sẽ có thời gian thực tập tại doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm làm việc, cũng như tham gia vào dự án thực tế dưới sự hướng dẫn của các cố vấn giàu kinh nghiệm.

Hiện ONODERA USER RUN đã xây dựng chương trình giảng dạy tiếng Nhật riêng biệt, nhằm đào tạo các kỹ năng đáp ứng trình độ JLPT N3 (NAT-TEST 3) và khả năng đàm thoại tiếng Nhật tương đương JSST level 7. Những học viên chưa đạt trình độ yêu cầu sẽ tham gia thêm các lớp bổ trợ, đào tạo ngoại ngữ ngoài giờ để đảm bảo năng lực làm việc. Sau khi hoàn thành chương trình, ONODERA USER RUN sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Nhật phù hợp cho học viên, hỗ trợ các thủ tục hồ sơ để sang Nhật Bản làm việc và hỗ trợ cho cuộc sống sinh hoạt tại đây.

Chương trình đào tạo, tuyển dụng nhân sự IT lần này do hai bên phối hợp tổ chức sẽ kéo dài trong 1 năm và hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, bộ phận chăm sóc học viên sẵn sàng hỗ trợ 24/7 nhằm đảm bảo tiến độ theo lộ trình đào tạo.

Theo ông Kazuhiro Ueo - phòng kinh doanh Việt Nam, giám sát điều hành bộ phận kinh doanh nhóm nước ngoài số 2 của ONODERA USER RUN, thị trường IT Nhật Bản sẽ tiếp tục được mở rộng, đồng thời nhu cầu về nguồn nhân lực IT cũng sẽ tăng lên. Năng lực đáp ứng nhu cầu nhân lực IT tại Nhật Bản được dự đoán sẽ giảm và khả năng xảy ra tình trạng thiếu nhân sự là rất cao, lên đến 790.000 người vào năm 2030. 

"Tại Nhật Bản, dân số lao động bị giảm do già hóa dân số, việc tuyển dụng nguồn nhân lực nước ngoài là điều cần thiết cho sự tăng trưởng của thị trường Nhật Bản. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những "cường quốc CNTT" hàng đầu Đông Nam Á, mối quan hệ mà hai nước dày công vun đắp đến nay là rất sâu sắc, năm 2023 là năm sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Tại thời điểm mang tính cột mốc quan trọng này, chúng tôi tin tưởng rằng dự án với GMO-Z.com RUNSYSTEM - một trong 10 công ty CNTT hàng đầu của Việt Nam, sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa Nhật Bản và Việt Nam", ông Kazuhiro Ueo nói.

Có thể bạn quan tâm