Huawei và Xiaomi đạt thỏa thuận chia sẻ bằng sáng chế trên toàn cầu

Tạp chí Nhịp sống số - Huawei và Xiaomi đã quyết định chấm dứt cuộc chiến bằng sáng chế mà hai bên thực hiện gần đây để hợp tác cùng nhau, khi đạt thỏa thuận cho phép chia sẻ bằng sáng chế của nhau.

Theo GizChina, thỏa thuận này có nghĩa là cả hai thương hiệu đều có thể hưởng lợi từ những phát minh và đổi mới của nhau. Đây là tin tốt cho các sản phẩm và khách hàng trong tương lai của hai công ty.

Thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế toàn cầu của Huawei và Xiaomi bao gồm nhiều công nghệ truyền thông, kể cả 5G. Thỏa thuận sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các thiết bị sắp ra mắt của cả hai thương hiệu.

Huawei  Xiaomi

Câu hỏi đặt ra là thỏa thuận cấp phép chéo toàn cầu này của Huawei và Xiaomi có ý nghĩa như thế nào? Huawei trước đây là nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Huawei là một trong những công ty lớn trên thị trường smartphone. Trong khi đó, Xiaomi là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

Điều đó có nghĩa là Huawei sẽ có quyền cung cấp một số bằng sáng chế giúp điện thoại Xiaomi trở nên tuyệt vời hơn. Với việc tiếp cận các bằng sáng chế của Xiaomi, Huawei sẽ có được động lực phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới. Còn với Xiaomi sẽ không còn phải trả phí cấp phép bằng sáng chế cho Huawei vì đã sử dụng công nghệ truyền thông hàng đầu của họ.

Hơn nữa, thỏa thuận cấp phép chéo này sẽ giúp cả hai công ty phát triển các sản phẩm và dịch vụ 5G. Mặc dù các thương hiệu không tiết lộ các điều khoản nhưng nó có thể sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới, với thỏa thuận kéo dài 10 năm. Sau đó, hai công ty có thể đàm phán một hợp đồng mới hoặc gia hạn hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.