Intel sẽ đầu tư 25 tỷ USD xây dựng nhà máy mới tại Israel

Tạp chí Nhịp sống số - Theo hãng tin AFP, ngày 18/6, giới chức Israel cho biết công ty chip khổng lồ Intel của Mỹ sẽ đầu tư 25 tỷ USD cho một nhà máy mới ở Israel.
xây dựng nhà máy

Bộ Tài chính Israel cho biết theo "thỏa thuận trên nguyên tắc," Intel sẽ xây dựng nhà máy ở phía Nam thành phố Kiryat Gat, khánh thành vào năm 2027 và hoạt động ít nhất cho đến năm 2035.

Theo thỏa thuận, mức thuế mà Intel trả cho Israel sẽ tăng từ 5% lên 7,5%. Đổi lại, Intel sẽ nhận được khoản tài trợ 12,8% tổng kinh phí, phù hợp với luật khuyến khích đầu tư của Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi đây là khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất vào nước này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói: "Điều này thể hiện niềm tin tuyệt vời vào nền kinh tế của Israel và cho thấy sức mạnh của nền kinh tế tự do mà chúng tôi đã xây dựng và nền kinh tế công nghệ đang phát triển ở đây."

Trong một diễn biến gần đây, ngày 15/6, hãng tin Bloomberg đưa tin Tập đoàn Intel chuẩn bị nhận 11 tỷ USD trợ cấp để xây dựng nhà máy tại Đức.

Theo Bloomberg, Tập đoàn Intel sẽ nhận được khoản trợ cấp gần 11 tỷ USD của Chính phủ Đức cho việc xây dựng một tổ hợp sản xuất chip ở phía đông nước Đức.

Intel đã hoãn việc khởi công xây dựng nhà máy mà trước đó đã nhất trí xây dựng ở Magdeburg với khoản viện trợ chính phủ trị giá 6,8 tỷ euro (tương đương 7,2 tỷ USD) vào cuối năm ngoái vì những khó khăn kinh tế và để huy động thêm vốn.

Nguồn tin trên cho biết Đức đã bày tỏ sẵn sàng tài trợ khoảng 10 tỷ euro như một phần của các cuộc đàm phán về khoản trợ cấp. Dự kiến, thông báo chính thức có thể được đưa ra sớm nhất là vào ngày 19/6 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.