J&T Express tăng cường lực lượng giao hàng dịp tết

Tạp chí Nhịp sống số - Đơn hàng cuối năm tăng đột biến, lực lượng shipper của J&T Express đã làm việc liên tục, tranh thủ đợt cao điểm nhằm tăng thu nhập mùa tết.

Mặc dù kinh tế biến động, nhu cầu sắm tết của người dân vẫn tăng cao đáng kể. Sự phổ biến của hoạt động “mua sắm online” cũng góp phần tạo nên bức tranh sôi động của thị trường giao hàng mùa tết.

J&T Express

Thị trường vận chuyển nhộn nhịp trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Anh Nguyễn Long, một trưởng bưu cục của chuyển phát nhanh J&T Express tại TP.HCM cho biết, số lượng đơn hàng đổ về dịp tết tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Năm nay, bưu cục của anh ghi nhận lượng đơn hàng tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh những đơn hàng tiêu chuẩn, mùa tết cũng chứng kiến sự gia tăng đột biến của các đơn hàng đặc biệt như hoa mai, chậu lan, đào, bàn ghế... Khối lượng và kích thước lớn khiến thời gian giao hàng kéo dài, giá ship cho dịch vụ giao hàng tăng cao nhưng khách hàng vẫn vui vẻ lựa chọn dịch vụ giao hàng vì sự tiện lợi.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm khách hàng về quê nhiều, gây ra tình trạng đặt hàng mà không có người nhận. Nhất là tại các doanh nghiệp, xí nghiệp, xưởng may và xưởng gia công, người lao động thường về quê đón tết sớm, gây thêm khó khăn trong quá trình giao hàng. Trong tình huống này, shipper và bưu cục phải tích cực liên lạc để hỗ trợ giao hàng, đồng thời cùng cửa hàng thống nhất biện pháp xử lý đối với các đơn hàng không thành công.

Theo đại diện của chuyển phát nhanh J&T Express Việt Nam: Càng gần Tết Nguyên Đán lượng đơn hàng đổ về càng nhiều, đội ngũ nhân viên phải làm việc với 200% công suất mới kịp cho hàng loạt đơn tết.

Trong tháng cuối năm, đơn vị vận chuyển đã triển khai tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới nhằm đảm bảo khả năng phục vụ liên tục 24/7. Không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu về quy trình giao nhận hàng, đội ngũ shipper còn được đào tạo để làm việc chuyên nghiệp với các cửa hàng bán lẻ.

Bên cạnh sự nỗ lực của các shipper, chuyển phát nhanh J&T Express cũng ghi điểm nhờ ứng dụng công nghệ trong tất cả các khâu từ tiếp nhận bưu kiện, vận hành, thanh toán đến tương tác với khách hàng, chủ động tăng cường đội ngũ vận tải nâng cao hiệu suất vận chuyển. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, quá tải, đảm bảo mỗi đơn hàng đều được giao nhanh chóng, mang đến sự an tâm cho người nhận.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.