Kaspersky ra mắt khóa học về an ninh mạng cho lãnh đạo doanh nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Cybersecurity for Executives Online Training - khóa học về an ninh mạng của Kaspersky dành cho các doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp, giúp họ có thể đưa ra quyết định hiệu quả khi phát sinh những sự cố bảo mật.

Kaspersky vừa ra mắt khóa học về an ninh mạng Cybersecurity for Executives Online Training mới, dành cho các doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp trong bối cảnh số hóa.

Bên cạnh những kiến thức về quản trị rủi ro (risk management), ứng phó sự cố (crisis response), khóa học về an ninh mạng này còn giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định hiệu quả khi phát sinh những sự cố bảo mật.

Thực tế cho thấy, việc hợp tác giữa đội ngũ bảo mật công nghệ thông tin (CNTT) và ban lãnh đạo lâu nay vẫn bị xem nhẹ. Theo đó, có hơn 60% quản lý thừa nhận những sai lệch trong truyền đạt thông tin về bảo mật CNTT đã dẫn đến ít nhất một sự cố an ninh mạng xảy ra trong doanh nghiệp. Cùng đó, có đến một nửa số người được hỏi cho rằng chủ đề khó thảo luận nhất với các CEO không chuyên về CNTT là bất cứ vấn đề gì liên quan đến tăng ngân sách bảo mật CNTT.

Trong bối cảnh đó, khóa học về an ninh mạng này sẽ làm nổi bật tầm quan trọng về việc nhận thức bảo mật CNTT dưới góc nhìn của một lãnh đạo doanh nghiệp, đồng thời hướng dẫn họ cách thống nhất quan điểm với nhân viên CNTT, đổi mới tư duy về vấn đề... 

Kaspersky ra mắt khóa học về an ninh mạng cho lãnh đạo doanh nghiệp

Đại diện Kaspersky cho biết, để thúc đẩy văn hóa bảo mật trong doanh nghiệp, chương trình đào tạo sẽ nâng cao nhận thức về bối cảnh đe dọa an ninh mạng và cách vận dụng các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực an ninh mạng, vì các vụ tấn công mạng thành công sẽ ảnh hưởng đến hệ thống CNTT của doanh nghiệp, từ việc tạo những gián đoạn nhỏ cho đến khả năng gây tổn thất lớn cho toàn bộ doanh nghiệp.

Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky, cho rằng: “Công nghệ kỹ thuật số có tác động sâu sắc đến hoạt động kinh doanh, qua đó mang đến những cơ hội tiềm năng, tối ưu hóa chi phí, mở rộng quy mô toàn cầu, và nhiều lợi ích khác. Vì khả năng bảo mật và mức độ tin cậy của những công nghệ này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của doanh nghiệp, nên việc giám sát an ninh mạng đã trở thành một trong những nghĩa vụ cần thiết của một lãnh đạo có trách nhiệm. Thông qua khóa học đào tạo, chúng tôi mong muốn trang bị những kiến thức cơ bản về an ninh mạng, đồng thời chia sẻ những vấn đề mà lãnh đạo doanh nghiệp cần cân nhắc nhằm đẩy mạnh phòng chống tội phạm trên không gian mạng.”

Bên cạnh các Giám đốc an ninh mạng (CISO), CNTT, an ninh mạng còn yêu cầu sự tham gia tích cực của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không chuyên về lĩnh vực này. Với cam kết chung xây dựng văn hóa an toàn mạng xuyên suốt doanh nghiệp, học viên tham gia khóa học cũng được hưởng lợi từ việc truy cập vào các tài liệu có thể được sử dụng hàng ngày và được lưu hành nội bộ.

Khóa học về an ninh mạng này là một phần của danh mục Kaspersky’s Security Awareness, nhằm cung cấp nhiều lựa chọn trong việc đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về an ninh mạng và trao quyền cho nhân sự tham gia vào vấn đề an toàn mạng của doanh nghiệp...

Học viên tham gia khóa học sẽ được tiếp cận những kiến thức cơ bản về an ninh mạng thông qua những video trực tuyến kèm gia sư hướng dẫn, bao gồm 6 chuyên đề chính:

  • Giới thiệu về an ninh mạng;
  • Những rủi ro mạng đối với doanh nghiệp;
  • Tấn công mạng và công cụ của kẻ tấn công;
  • Bảo vệ bản thân và doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng;
  • Quản lý hậu quả của các cuộc tấn công mạng;
  • Tương lai của an ninh mạng.

Chương trình bao gồm 50 bài học, mỗi bài kéo dài từ 3 đến 6 phút. Người tham dự khóa học sẽ được cấp quyền truy cập trên nền tảng đám mây hoặc trên hệ thống đào tạo trực tuyến theo tiêu chuẩn SCORM của doanh nghiệp.

Khi hoàn thành khóa học, người tham dự sẽ nhận được giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo từ Kaspersky. 

Có thể bạn quan tâm