Klook đẩy mạnh social commerce, "chăm sóc" các nhà sáng tạo nội dung

Tạp chí Nhịp sống số - Đặt ra mục tiêu kép, Klook đẩy mạnh social commerce và đầu tư nhiều hơn cho các nhà sáng tạo nội dung nhằm thúc đẩy và đáp ứng các khách du lịch thuộc thế hệ Gen Z và Millennial.

Nhằm thúc đẩy và đáp ứng các khách du lịch thuộc thế hệ Gen Z và Millennial, Klook đẩy mạnh social commerce đồng thời có những động thái "chăm sóc"  các nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực này. 

Vì sao Klook đẩy mạnh social commerce?

Mạng xã hội đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho việc khám phá và đặt vé du lịch, đặc biệt đối với thế hệ khách du lịch tiếp theo, và Klook đang tập trung mạnh mẽ để nắm bắt xu hướng này. Theo đó, nền tảng này đang đẩy mạnh lĩnh vực social commerce (thương mại trên mạng xã hội) với các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy và đáp ứng các khách du lịch thuộc thế hệ Gen Z và Millennial.

Một ví dụ nổi bật của định hướng này là sự hợp tác mới nhất của Klook với TikTok, giúp người dùng tại 7 thị trường Đông Nam Á và Nhật Bản có thể khám phá các điểm tham quan du lịch và đặt vé trực tiếp trong ứng dụng Tik Tok, giúp việc chuyển cảm hứng du lịch thành hành động trở nên dễ dàng hơn.

Klook đẩy mạnh social commerce, "chăm sóc" các nhà sáng tạo nội dung
Giao diện đặt vé trên TikTok

Nhận định về việc Klook đẩy mạnh social commerce, Marcus Yong - Phó Tổng Giám đốc, Bộ phận Marketing Toàn cầu tại Klook - cho biết: "Mạng xã hội đã trở thành kênh chủ đạo cho các du khách tìm kiếm cảm hứng về điểm đến và các hoạt động vui chơi. Klook hiện có thể kết nối trực tiếp những du khách này với các hoạt động mà họ khám phá trên các trang xã hội của mình, qua đó củng cố phương châm ‘mạng xã hội dẫn đầu’ - social-first approach, để đáp ứng nhu cầu của thế hệ du khách tiếp theo". 

Những tiến bộ trong lĩnh vực social commerce này được kỳ vọng mở ra những cơ hội mới cho mạng lưới đối tác thương mại của Klook trong việc kết nối và tương tác với nhóm khách du lịch thế hệ mới. 

Mở rộng sân chơi cho các nhà sáng tạo nội dung

Như một phần của mục tiêu kép đặt ra trong giai đoạn mới, Klook cũng đang có những động thái đầu tư vào việc "chăm sóc" các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Klook đẩy mạnh social commerce, "chăm sóc" các nhà sáng tạo nội dung
Klook Kreator toàn Cầu

Theo đó, với sự tăng trưởng ấn tượng ở các thị trường như Đài Loan, Úc và Mỹ, Klook đang mở rộng chương trình Kreator của mình trên nhiều nền tảng hơn nữa, đơn cử như YouTube, nhằm khai thác thêm nhiều định dạng nội dung, qua đó đáp ứng nhu cầu về nội dung do người dùng tạo ra (UGC).

Theo đại diện Klook, kể từ khi ra mắt vào năm 2023, chương trình Klook Kreator đã phát triển mạnh mẽ với hơn 20.000 nhà sáng tạo nội dung Kreator ở 16 thị trường trên toàn cầu, hướng đến mục tiêu trở thành cộng đồng du lịch xã hội lớn nhất thế giới, tập trung vào việc sáng tạo và chia sẻ nội dung chân thực do người dùng tạo ra.

Klook đẩy mạnh social commerce, "chăm sóc" các nhà sáng tạo nội dung
Chương trình Kreator tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Klook cũng nâng tầm hành trình sáng tạo nội dung của họ thông qua các buổi workshop Kreator Labs, tổ chức các cuộc thảo luận và hợp tác với các đối tác điều hành du lịch địa phương để mang đến cho Kreator cơ hội trải nghiệm hoạt động thực tế.

Cũng trong nỗ lực đó, Klook sẽ tổ chức sự kiện tụ họp các nhà sáng tạo nội dung lớn nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 9/2024. Tập trung hơn 130 Kreator từ khắp nơi trên thế giới, Klook đang khẳng định cam kết và tham vọng của công ty trong việc định hình tương lai của thương mại du lịch.

Có thể bạn quan tâm