Theo giới truyền thông, Krafton - nhà phát triển trò chơi phổ biến "PUBG" - đang thảo luận với OpenAI về mối quan hệ hợp tác đầy tiềm năng liên quan đến việc phát triển các tựa game sử dụng AI. Cụ thể, Kim Chang-han - Tổng giám đốc điều hành của Krafton, đã gặp Tổng giám đốc điều hành của OpenAI, Sam Altman, trong chuyến thăm của Altman tới Seoul để họp với các đối tác công nghệ Hàn Quốc.
Theo đó, ngày 4/2, công ty phát triển và phân phối trò chơi điện tử Krafton của Hàn Quốc cho biết đã thảo luận về khả năng hợp tác nhằm phát triển các tựa game liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) với công ty OpenAI.
Các cuộc thảo luận tập trung vào việc tận dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hàng đầu của OpenAI để phát triển các nhân vật hợp tác ảo (CPC) và tối ưu hóa các ứng dụng trò chơi bằng các mô hình AI.
Krafton gần đây đã tập trung vào phát triển game do AI điều khiển. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2025) diễn ra tại Los Angeles, Mỹ hồi tháng 1/2025, công ty đã công bố công nghệ CPC được phát triển với sự hợp tác từ Tập đoàn Nvidia.
Công nghệ CPC đại diện cho bước nhảy vọt khi áp dụng AI trong các trò chơi điện tử, vượt ra ngoài mô hình nhân vật không thể điều khiển (NPC), vốn chỉ có các hành vi được lập trình sẵn. Không giống như NPC thông thường, CPC có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện tự nhiên, cho phép người chơi có thể nhập vai và tương tác tốt hơn giữa các nhân vật.
Krafton có kế hoạch áp dụng công nghệ CPC vào các tựa game của mình, trong đó có PUBG và trò chơi mô phỏng cuộc sống "inZOI", dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Theo các chuyên gia, việc ứng dụng AI vào các trò chơi điện tử đã có những bước tiến dài kể từ khi nhà vô địch cờ vua thế giới Garry Kasparov thua Deep Blue của IBM. Ngành công nghiệp game đã và đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách sâu rộng, từ đó tạo ra các tựa game sử dụng AI ngày càng tiên tiến, thu hút một thế hệ game thủ mới.