Lãnh đạo FPT bật mí nhiều tin "hot" trước thềm FPT Techday 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Trước thềm FPT Techday 2023 - Diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam sắp tổ chức tại Hà Nội, dàn lãnh đạo FPT đã "bật mí" nhiều thông tin về sự kiện, diễn giả cũng như định hướng công nghệ của Tập đoàn

Lấy cảm hứng từ các không gian nghệ thuật số, FPT Techday 2023 sẽ trình diễn công nghệ tương tác đặc sắc nhất, đem lại trải nghiệm đa giác quan đầy khác biệt cho công chúng. Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT - cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 12/10 tại Hà Nội. 

Theo đó, FPT Techday 2023 với chủ đề 35 năm Kiến tạo hạnh phúc sẽ diễn ra vào 24 - 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Ban tổ chức dự kiến, sự kiện sẽ thu hút khoảng 10.000 khách tham dự, trong đó có hơn 2.500 lãnh đạo doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Hạnh phúc của khách hàng là thước đo cho thành công sản phẩm

Năm thứ 11 tổ chức, FPT Techday 2023 chọn chủ đề "35 năm kiến tạo hạnh phúc" - ý tưởng bắt nguồn từ hành trình 35 năm phát triển của Tập đoàn. 

Ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: "Năm nay là năm đặc biệt của FPT, chúng tôi công bố chiến lược mới, tập trung vào các hướng sau: Hình thành Tổ hợp số 5.0, Automotive, Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ bán dẫn – Chip, và cuối cùng là Tăng tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm, giải pháp công nghệ. Sắp tới, cộng đồng sẽ thấy rõ nét hơn nữa các sản phẩm, giải pháp của FPT đi vào cuộc sống, mà gần nhất là những màn trình diễn tại FPT Techday 2023 ngày 24 -25/10 tới đây..."

Ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ về FPT Techday 2023

Diễn giải thêm về Tổ hợp số 5.0 – DC5 (Digital Conglomerate 5.0), ông Khoa cho biết, đây là tổ hợp dùng công nghệ - đặc biệt là dữ liệu - để xây dựng các sản phẩm, giải pháp phục vụ và chăm sóc 104 triệu người dân Việt Nam. "Trong cuộc sống hàng ngày, công nghệ hiện diện xung quanh chúng ta: trong quá trình học tập, công việc, chăm sóc sức khỏe, tài chính, bảo hiểm... Trước đây, chúng tách rời. Nay, Tổ hợp số 5.0 của chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người".

Sâu xa hơn nữa, theo ông Khoa, mục tiêu của FPT là dùng công nghệ để kiến tạo quốc gia hạnh phúc, để hơi thở công nghệ gần gũi hơn với mỗi người dân Việt Nam.

"Về quản lý hành chính dân cư, chúng ta có căn cước công dân. Với công nghệ, chúng tôi ấp ủ xây dựng một hiện diện số cho mỗi cá nhân - có thể tạm gọi là FPT ID - để mang đến những gì tốt nhất phục vụ người dân", ông Khoa nói.

Tiếp lời ông Khoa, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ: "DC5 chứa đựng những Công nghệ tân tiến nhất, những kinh nghiệm và tri thức tốt nhất. Những yếu tố này là nền tảng để FPT phát triển các giải pháp thông minh, các giải pháp theo từng nghiệp vụ của từng lĩnh vực, các giải pháp tài chính, các giải pháp End to End (giải pháp toàn trình) để phục vụ nhu cầu và kiến tạo hạnh phúc cho mọi công dân số. Với định vị là sự kiện tầm cỡ quốc tế, FPT Techday 2023 sẽ mang đến cơ hội hiếm có để cộng đồng kinh doanh - công nghệ Việt Nam đối thoại trực tiếp với các diễn giả - những lãnh đạo đứng đầu doanh nghiệp tỷ đô và các chuyên gia đầu ngành đến từ khắp nơi trên thế giới".

FPT Techday 2023 - triển lãm công nghệ chiêu đãi đa giác quan

Theo bật mí của các lãnh đạo FPT, điểm đặc biệt của sự kiện là khu vực triển lãm công nghệ kiến tạo hạnh phúc rộng hàng nghìn mét vuông. Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả “Happy City” - nơi vạn nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối. Khu vực cổng ngoài sẽ là Đại lộ 35 năm, thể hiện sự hình thành và phát triển của FPT và câu chuyện kiến tạo hạnh phúc của FPT cho khách hàng và cộng đồng.

Không gian triển lãm FPT Techday 2023
Không gian triển lãm FPT Techday 2023

Bên trong không gian sẽ được chia thành nhiều khu vực với các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT để đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp con người trở nên hạnh phúc. Tại mỗi gian, khách tham dự sẽ được FPT “chăm sóc” cả về mặt thể chất và tinh thần và hòa mình vào một xã hội số, một tương lai số tiện ích.

Đặc biệt, tại khu Quảng trường hạnh phúc, khách tham dự sẽ “choáng ngợp" bởi triển lãm ứng dụng công nghệ mới nhất (hologram/ 3D visual mapping) diễn ra xuyên suốt 2 ngày. Triển lãm ứng dụng các công nghệ ánh sáng nhằm chạm tới đa giác quan của khách tham dự, giúp họ “sống” trong không gian công nghệ hiện đại, sống động và hấp dẫn.

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến “đại tiệc” công nghệ chiêu đãi đa giác quan, thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh mà cả những bạn trẻ cũng có thể đến để cảm nhận được vẻ đẹp của công nghệ.

Cơ hội nhận quà tặng lên tới 10 tỉ đồng cho người tham dự FPT Techday 2023

Đến với sự kiện lớn nhất năm của Tập đoàn FPT, ngoài việc trực tiếp trải nghiệm những tiện ích công nghệ đem lại cho cuộc sống, công việc, khách tham quan còn có cơ hội nhận hàng nghìn quà tặng thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Tổng giá trị quà tặng dự kiến lên đến 10 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp cũng có cơ hội nhận hàng nghìn voucher như: 35 gói tự động hóa bằng robot (RPA) của akaBot, 300 voucher (mỗi phần trị giá 6,4 triệu đồng) khóa học Tinh gọn quy trình trên 1 trang giấy của Base; 100 voucher chương trình Thạc sĩ của Viện Quản trị & Công nghệ (FSB), thuộc trường Đại học FPT, mỗi voucher trị giá 35 triệu đồng; FPT Cloud server tặng 100 voucher, mỗi voucher trị giá 5 triệu đồng; 1000 voucher Ubot tổng trị giá 35 triệu đồng;... Ban tổ chức cũng dành trăm phần quà công nghệ như Laptop HP EliteBook, Lenovo IdeaPad Gaming 3, Đồng hồ thông minh Garmin Instinct 2X Solar Tactical, Tivi Xiaomi... để khách hàng tham dự có những trải nghiệm tốt nhất trong học tập, rèn luyện sức khỏe cũng như giải trí. Bên cạnh đó, sẽ có riêng 01 phần quà công nghệ dành cho khách hàng tham quan hết triển lãm và thực hiện check-in tại tất cả gian hàng trong thời gian sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm