“Luật sư ảo” kháng kiện thành công tới 160.000 vé phạt

“Luật sư ảo” kháng kiện thành công tới 160.000 vé phạt
Tạp chí Nhịp sống số - Một chatbot vừa qua đã lập "kỷ lục" mới khi kháng kiện thành công tới 160.000 vụ xử phạt vé xa, tiết kiệm hàng triệu USD cho các tài xế.

“Luật sự ảo” đã kháng kiện thành công tới 160.000 vé phạt

Một chatbot mang tên “DoNotPay” từ một người mang tên Josua Browder vừa qua đã đạt một “kỷ lục” mới, đó là kháng kiện thành công tới hơn 160.000 vé phạt xe tại thành phố London và New York trong gần 2 năm hoạt động, giúp tiết kiệm tới hàng triệu USD cho các tài xế tại hai thành phố này.

Chatbot này không phải là một hệ thống nào quá phức tạp, nó chỉ được lập trình với một số câu hỏi đơn giản về các trường hợp bị phạt vé, sau đó đưa ra kết luận và hướng dẫn người dùng cách trả lời và ứng xử trước tòa.

Chatbot này đã được chứng tỏ rất hữu ích trong 2 năm hoạt động, hơn nữa, dịch vụ này còn được Josua đưa ra hoàn toàn miễn phí, và người dùng sẽ không cần phải trả mức phí đắt đỏ cho một luật sư “thật” chỉ để kháng cáo cho một vé phạt xa.

Browder chia sẻ, anh đang có ý định tiếp tục phát triển các AI với những mục đích tương đương. Anh đang phát triển những chatbot có thể giúp người dùng được đền bù khi chuyến bay bị trì hoãn, giới thiệu những luật áp dụng với những người bệnh HIV, thậm chí là giúp những người tị nạn nộp đơn xin ở lại.

Được biết, dịch vụ DoNotPay cũng sẽ sớm có mặt tại các thành phố lớn, bắt đầu từ Seattle từ mua thu này. Mặc dù vẫn chưa thể giải quyết vấn đề mà không cần tới các công việc giấy tờ hay những phiên hầu tòa, tuy nhiên rất có thể vị “luật sư ảo” này sẽ có thể giúp người dùng tránh được những khoản tiền phạt không đáng có.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.