Mạng "rùa bò" gây ức chế thần kinh

Mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Một thí nghiệm thực hiện với hơn 30 tình nguyện viên sử dụng tốc độ mạng "rùa bò" do Ericssons thực hiện đã cho thấy: mạng chậm sẽ gây stress ngang với khi xem một bộ phim kinh dị.

Khoa học chứng minh: mạng chậm gây ức chế thần kinh

Theo một nghiên cứu mang tên “The Stress of Streaming Delays”, Ericssons đã chứng minh rằng lượng stress một người phải chịu khi có tốc độ mạng chậm ngang với khi đang xem một bộ phim kinh dị.

Các nhà nghiên cứu của Ericssons đã đưa ra kết luận này sau khi đo các thông số não, nhịp tim và các hoạt động tim của hơn 30 tình nguyện viên thí nghiệm. Kết quả cho thấy, khi sử dụng các dịch vụ truyền tải nội dung số trên smartphone với tốc độ mạng thấp, nhịp tim của những tình nguyện viên trên đã giảm xuống tới 38%.

Ngoài ra, việc phải load nội dung 2 giây mỗi lần truyền nội dung sẽ gây lượng stress gấp đôi thông thường. Nếu giảm tốc độ xuống tới 6 giây mỗi lần truyền nội dung, lượng stress của các tình nguyện viên tăng lên “khủng khiếp”, sau đó hạ xuống đột ngột. Các tình nguyện viên này sau đó sẽ thể hiện sự chán nản, biểu hiện qua hoạt động của mắt và khuôn mặt.

Sau thí nghiệm, Ericssons đã đưa ra một bản bảo cáo chính thức, với các thông tin chi tiết về quy trình thử nghiệm và kết quả của thí nghiệm này.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.