Mark Zuckerberg: Facebook sẽ có 5 tỷ người dùng vào năm 2030

Mark Zuckerberg: Facebook sẽ có 5 tỷ người dùng vào năm 2030
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg kỳ vọng mạng xã hội của mình sẽ có 5 tỷ người dùng cho đến 2030. Thông tin này được đưa ra tại buổi lễ kỷ niệm 12 năm Facebook ra đời.

Mark Zuckerberg: Facebook sẽ có 5 tỷ người dùng vào năm 2030

“Chúng tôi muốn kết nối tất cả mọi người lại với nhau, và sẽ thực hiện điều đó trong quan hệ đối tác với các chính phủ, cùng các công ty khác nhau trên toàn thế giới”, Zuckerberg nói trong một cuộc phỏng vấn. Nếu điều đó trở thành hiện thực, Facebook sẽ trở thành một trong những dịch vụ phổ biến nhất hành tinh, với lượng thành viên chiếm hơn ½ dân số thế giới - vốn được dự đoán đạt 8,5 tỷ người trong năm 2030.

Facebook hiện có 1,6 tỷ người đăng nhập mỗi tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc công ty này phải làm sao để con số đó tăng gấp 3 lần trong 14 năm tới. Trẻ em dưới 13 tuổi hiện nay chiếm ⅕ dân số thế giới, và là đối tượng không được tạo tài khoản trên mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Qua đó cho thấy gần như hầu hết người lớn sẽ phải sử dụng dịch vụ của Zuckerberg trong tương lai.

Kỳ vọng của vị CEO trẻ tuổi muốn thực hiện được phải đi kèm với sự lan tỏa chưa từng có của Internet, hiện chỉ có 3 tỷ người dùng. Trong khi các thị trường phương Tây ngày càng phát triển, Facebook đang tập trung vào việc mở rộng truy cập Internet tại các nước đang phát triển, nơi họ thấy được tiềm năng phát triển. Công ty vẫn đang cố gắng phủ sóng internet bằng cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng riêng của mình, bao gồm cả những chiếc máy bay năng lượng mặt trời cũng như hệ thống vệ tinh, đồng thời hợp tác với các công ty viễn thông.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.