Microsoft "mua chuộc" người dùng sử dụng trình duyệt Edge

Microsoft
Tạp chí Nhịp sống số - Với chương trình có tên Microsoft Rewards, đại gia công nghệ này sẵn sàng thưởng tiền cho người dùng để họ sử dụng trình duyệt Microsoft Edge, thế hệ tiếp theo của Internet Explorer.

Microsoft trả tiền để người dùng sử dụng trình duyệt Edge

Mặc dù Windows 10 đã xuất hiện trên hơn 350 triệu thiết bị nhưng trình duyệt Edge vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Microsoft đã đặt ra. Hiện tại, số người sử dụng trình duyệt này chỉ chiếm khoảng hơn 4,2% trên thị phần của trình duyệt. Vì thế Microsoft muốn sử dụng chương trình này như một động lực để kích thích người sử dụng.

Cụ thể, Microsoft đã có chương trình Microsoft Rewards, thưởng tiền cho những ai sử dụng trình duyệt Microsoft Edge một cách tích cực. Theo đó, người dùng mở một cửa sổ Edge và sử dụng nó để trình duyệt web thực sự chứ không phải để chạy ngầm, bạn sẽ nhận được một số điểm mà có thể đổi ra thành giải thưởng, từ 30 giờ mỗi tháng trở lên.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải sử dụng Bing làm tìm kiếm mặc định để kiếm được điểm thưởng của Microsoft. Nếu bạn thay đổi tìm kiếm mặc định thành Google, Yahoo hay các công cụ tìm kiếm các, số điểm của bạn sẽ không được tính.

Cuối cùng, Microsoft cho biết họ chỉ theo dõi khi nào Edge được mở ra chứ không theo dõi nhưng website bạn đang xem hoặc dữ liệu bạn đang nhập. Microsoft Rewards sẽ hỏi bạn trước khi bắt đầu theo dõi việc sử dụng Edge của bạn, vì vậy nó sẽ không được kích hoạt nếu bạn không đồng ý.

Có thể bạn quan tâm

Windows 11 hiện đã bao gồm quảng cáo và “đề xuất” trong nhiều lĩnh vực khác nhau khiến người dùng khó chịu, tuy nhiên một ứng dụng bên thứ ba có thể giúp mọi người thoát điều này.