Mini app GoBus TPHCM đạt hơn 245.000 người dùng sau hơn 1 tháng ra mắt trên Zalo

Tạp chí Nhịp sống số - Mini app GoBus TPHCM đã đạt hơn 245.000 người dùng chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt trên Zalo, khẳng định sự thuận tiện, hữu ích của của sản phẩm đối với cuộc sống

Cụ thể, được chính thức ra mắt ngày 19/4, đến nay, mini app GoBus TPHCM đã có 40 ngày hoạt động trên nền tảng Zalo.

Nhờ những tính năng thiết thực và hữu ích trong đời sống cùng sự thuận tiện và dễ dàng thao tác khi tích hợp ngay trên ứng dụng, ngay từ khi vừa ra mắt, người dân thành phố Hồ Chí Minh đã nhiệt tình đón nhận, hưởng ứng và sử dụng mini app này trên nền tảng Zalo. Tính đến ngày 26/5, lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo đạt hơn 245.000 người, tạo ra hơn 261.000 lượt truy cập.

Qua theo dõi của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong quá trình sử dụng mini app GoBus TPHCM trên Zalo, người dân thường quan tâm đến thông tin về các tuyến xe buýt như lộ trình, thời gian hoạt động, lịch trình di chuyển và giá vé,...

Mini app GoBus TPHCM đạt hơn 245.000 người dùng
sử dụng mini app GoBus TPHCM trên Zalo, người dân thường quan tâm đến thông tin về các tuyến xe buýt như lộ trình, thời gian hoạt động, lịch trình di chuyển và giá vé,...

Theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ, hơn 245.000 người dùng của một mini app chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt trên nền tảng Zalo được xem là con số kỷ lục. Con số này là minh chứng rõ nét cho sự hữu ích, khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn của mini app GoBus khi phát hành trên Zalo. Điều này đến từ việc tiết kiệm thao tác trên thiết bị di động, dễ sử dụng khi không cần phải tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ.

Đánh giá về lượng người dùng kỷ lục chỉ sau 1 tháng ra mắt trên Zalo của mini app GoBus TPHCM, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết: "Mini app GoBus TPHCM đạt hơn 245.000 người dùng chỉ sau hơn một tháng triển khai trên Zalo cho thấy mô hình này đáp ứng đúng nhu cầu của người dân một cách hiệu quả. Từ đây, phương tiện giao thông công cộng tại TP.HCM đã đáp ứng các tiêu chí: thông minh, thuận tiện, tiết kiệm, thoải mái và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nên người dân ngày càng đề cao việc di chuyển bằng hình thức này".

Xét về tính hữu ích của các tính năng, tiện ích, mini app GoBus TPHCM được kế thừa hoàn toàn từ native app đã ra mắt trước đó (năm 2020), nhưng xét về tính thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng, việc ra mắt mini app GoBus TPHCM trên Zalo đã mang lại bước tiến mới trong hệ thống giao thông công cộng và dịch vụ cộng đồng của thành phố Hồ Chí Minh. Từ đây, người dân hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng, all-in-one ngay trên nền tảng Zalo khi vừa sử dụng các tính năng của mini app GoBus TPHCM đồng thời nghe, gọi, nhắn tin, video call hoặc sử dụng các tiện ích khác được tích hợp trên Zalo mà không cần phải thoát màn hình hay chuyển đổi ứng dụng. Dung lượng điện thoại cũng tiết kiệm hơn bởi không cần phải tải một app riêng để theo dõi lộ trình xe buýt, tìm kiếm chuyến đi,...

Nhờ đó, người dân có thể tối ưu thời gian di chuyển, chủ động theo dõi để sắp xếp công việc, tối đa thuận tiện cho đời sống.

Theo thống kê, hiện nay trên Zalo có hơn 16.000 OA của CQNN đang hoạt động và có hơn 350 mini app được phát hành với hơn 5.7 triệu người dùng chỉ sau 1 năm Zalo triển khai dịch vụ này cho CQNN và tiện ích công. Trong đó, có thể kể đến các mini app nổi bật như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, Phòng chống thiên tai Việt Nam, Đăng kiểm, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, GoBus TPHCM,...

 

Có thể bạn quan tâm