mSale : Biểu tượng thành công của MobiFone

mSale : Biểu tượng thành công của MobiFone
Tạp chí Nhịp sống số - Với mSale, MobiFone đã quản lý rất tốt toàn bộ kênh phân phối trực tiếp (kênh của MobiFone) và gián tiếp (kênh của đối tác) với hơn 1.500 Đại lý, 110.000 Điểm bán lẻ và hơn 26.000 người dùng trên toàn hệ thống, thực hiện hàng trăm nghìn giao dịch mỗi ngày, doanh thu bán hàng đạt trên 30.000 tỷ / năm.

Giải pháp quản trị kênh phân phối, bán hàng di động hoàn hảo

Trong những năm gần đây, công nghệ số và đặc biệt là công nghệ


MobiFone vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê cho bộ giải pháp mSale

Nỗ lực và sự công nhận

Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của giải pháp đối với doanh nghiệp, đội ngũ phát triển đã quyết tâm và mạnh dạn nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới nhất, tinh hoa nhất trên thế giới hiện nay vào việc kiến trúc, thiết kế giải pháp. Đó là việc ứng dụng công nghệ lớp giữa (middleware) và kiến trúc hệ thống theo mô hình SOA với việc sử dụng ESB và thiết kế giải pháp theo 06 lớp độc lập: Lớp Client (web, mobile và API cho đối tác), Lớp bảo mật và quản lý truy cập (Security access control), Lớp giữa (Middleware layer) với việc sử dụng ESB (Enterprise Service Bus) và SOA framework phục vụ việc tích hợp và triển khai ứng dụng theo mô hình SOA tiêu chuẩn, Lớp Core engine xử lý các logic theo nghiệp vụ, Lớp quản lý truy xuất dữ liệu (Data Access Control), Lớp dữ liệu (Data Layer – Database, File dữ liệu). Việc kiến trúc theo mô hình SOA và ứng dụng lớp giữa giúp hệ thống có thể xử lý lượng giao dịch rất lớn trong khi các mô đun có thể hoạt động độc lập, dễ dàng nâng cấp, mở rộng và tích hợp với nhiều hệ thống khác bằng nhiều giao thức khác nhau.

Thành công của mSale không những là thành công của công nghệ mà đó còn là thành công của việc tổ chức quản trị dự án, lập trình phát triển, thử nghiệm một cách cẩn thận, bài bản, khoa học. Và hơn thế nữa, đó là thành công của tâm huyết, mồ hôi, công sức của đội ngũ gần 20 chuyên gia, kỹ sư, lập trình viên làm việc ngày đêm trong khoảng 15 tháng nghiên cứu, phát triển (4 tháng khảo sát nghiệp vụ và xây dựng yêu cầu, 2 tháng nghiên cứu, thử nghiệm và lựa chọn công nghệ, 2 tháng phân tích kiến trúc, thiết kế chi tiết, 4 tháng phát triển & kiểm thử, 3 tháng thử nghiệm, tối ưu) và thêm khoảng 4 tháng triển khai cho MobiFone, tích hợp, đào tạo, đưa vào khai thác trên toàn quốc.

Những nỗ lực và thành quả đó của đội ngũ phát triển không những được MobiFone đánh giá cao mà còn được đền đáp xứng đáng bằng việc được cộng đồng Công nghệ thông tin ghi nhận và vinh danh Giải thưởng Top 10 Sao Khuê năm 2016. Đây là giải thưởng danh giá được trao thường niên để xếp hạng và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam. Với việc ghi nhận này, MobiFone muốn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp thông điệp - MobiFone sẽ luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, giải pháp chất lượng cao nhất, tốt nhất để cùng doanh nghiệp xây dựng những thành công. Ông Cao Duy Hải – Tổng Giám Đốc Tổng Công ty viễn thông MobiFone - chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì mSale đã nằm trong Top 10 sản phẩm dịch vụ CNTT xuất sắc nhất của chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016. Đây là sự ghi nhận quý giá đối với những nỗ lực không ngừng của Mobifone trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh,  và sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...”

Hơn cả một niềm khích lệ và tự hào, giải thưởng này sẽ là động lực để MobiFone tiếp tục nghiên cứu, phát triển và cho ra đời thêm nhiều những giải pháp công nghệ sáng tạo, ưu việt, góp phần vào sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.