Mỹ thuật Đa phương tiện: Hành trình của học và tự học để tự tin lập nghiệp

Mỹ thuật Đa phương tiện: Hành trình của học và tự học để tự tin lập nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Mỹ thuật đa phương tiện là ngành đào tạo có “đầu ra” được đánh giá là rất nhiều tiềm năng, với nhu cầu tuyển dụng lớn từ nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế, làm game, giải trí, giáo dục… Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thử thách đối với những bạn trẻ chọn con đường này cho hành trình lập nghiệp.

Arena Multimedia, Lê Hồng Hải

Ông Lê Hồng Hải, hiệu trưởng trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia
 

Đó là chia sẻ của ông Lê Hồng Hải, hiệu trưởng trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện

mỹ thuật đa phương tiện, Arena Multimedia, Design, khai giảng, thiết kế đồ họa,

Sinh viên thực hành trên bàn vẽ điện tử

Theo thày Nguyễn Anh Đức - khoa Thiết kế Đồ họa, ngành thiết kế đồ họa nói riêng và mỹ thuật đa phương tiện nói chung đang có sự phát triển cả về hệ thống đào tạo lẫn các lĩnh vực ứng dụng. Tuy nhân lực đào tạo ra tăng dần qua các năm, vị trí tuyển dụng nhiều... song không nên quá ảo tưởng khi coi đây là một ngành "hot" và cứ ra trường là có thể dễ dàng kiếm việc, kiếm tiền...  Đặc biệt, đây cũng là nghề mặc dù luôn có nhu cầu tuyển dụng song cũng không ít áp lực cạnh tranh, đòi hỏi mỗi người phải sáng tạo theo phong cách riêng. 

“Khi bắt đầu xác định học thiết kế đồ họa thì phải học đến nơi đến chốn, ngành thiết kế có một đặc điểm là sau khi học xong đến đâu thì các em sinh viên có thể thực hành được đến đó. Muốn nâng cao tay nghề, kinh nghiệm các bạn sinh viên phải cố gắng dành thời gian tư duy, xin vào làm ở các công ty chứ đừng đóng khung chỉ học trên lớp rồi tối về nhà nghỉ ngơi, an nhàn. Các em đừng “há miệng chờ sung”, mà hãy tận dụng hết thời gian để thực hiện đam mê, biến ước mơ thành hiện thực”, thày Nguyễn Anh Đức chia sẻ.

Cùng đó, các cựu sinh viên và giáo viên khác cũng chia sẻ với các tân sinh viên những vấn đề thiết thực với quá trình học và làm nghề sau này. Đó là việc luôn đặt câu hỏi và phải biết lắng nghe, hay việc ứng xử ra sao trong những môi trường khác nhau.

Thay cho việc "truyền lửa" tới sinh viên, hiệu trưởng nhà trường Lê Hồng Hải lại đưa ra "cảnh báo" tới những bạn trẻ mới bước vào trường: Thời gian học của các em tại Arena Multimedia ngắn hơn so với các mô hình đào tạo khác (2 năm) nhưng ra trường các em có thể làm việc ngay, nên phải không ngừng học hỏi rèn luyện ngay để tích lũy kiến thức, kỹ năng và vốn sống. 

"Các bạn sắp sửa bước vào 1 trận chiến rất thách thức..." - thày Lê Hồng Hải nói - "Và cần hiểu, mỹ thuật đa phương tiện là ngành không chỉ "bay bổng, sáng tạo" mà còn cần đến sự nắm vững chuyên môn, liên tục cập nhật các kỹ năng sử dụng công cụ, ứng dụng... Cùng đó, ngay từ khi theo học, các bạn cần chăm chỉ thực hành, cầu tiến, tự học thêm các kỹ năng mềm về giao tiếp, ứng xử để có thể hòa nhập nhanh trong các môi trường làm việc chuyên nghiệp".

Từ lễ "nhập môn" đầy ấn tượng này, có thể kỳ vọng các bạn trẻ theo học tại môi trường trẻ trung và năng động này sẽ có thêm động lực để theo đuổi ngành học yêu thích và góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực về thiết kế đồ họa đa phương tiện đang vô cùng "khát người" hiện nay.  

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…